ยิงระเบิดเอ็ม79ใส่หน้าเวทีพันธมิตรทำเนียบฯเจ็บอื้อ

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ยิงระเบิดเข้าใส่สำนักงานเอเสทีวีที่บ้านเจ้าพระยาถนนพระอาทิตย์ จำนวน 2 ลูก พร้อมกับยิงอาวุธสงครามเข้าใส่หลายนัด
ขณะเดียงกันเกิดไฟดับประมาณ 10 นาที เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย โดย 4 - 5 รายได้ถูกนำส่งที่ รพ.รามาธิบดี และ รพ.วชิระ

การระเบิดครั้งนี้ ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดส่วนใหญ่ที่ขา และท้อง ขณะนี้การ์ดพันธมิตรฯมีการปิดทางเข้า - ออกทุกจุด เว้นแต่สื่อมวลชน และหน่วยพยาบาลที่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เบื้องต้นพันธมิตรฯคาดจะเป็นเอ็ม 79 และมีวิถีการยิงมาจากทางด้านวัดเบญจมบพิตรฯ
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ กล่าวว่า เมื่อสักครู่ระเบิดตกห่างเวทีประมาณ 200 เมตร มีคนเห็นลำแสงมาจากทางวัดเบญจมบพิตร ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีการปราศรัยอยู่แล้วมีเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่พยาบาล และการ์ดอาสาเข้าลำเลียงคนเจ็บ สักครู่คงทราบว่ามีผู้บาดเจ็บกี่ราย ตอนนี้การ์ดกำลังตามว่าที่ใดจะเป็นที่หลบของคนร้าย ซึ่งความจริงแล้วอันตรายทุกคืน เพราะไม่อาจจะกันว่าเขายิงมาจากจุดใด ส่วนกิจกรรมบนเวทีขณะนี้ก็หยุดไปก่อน ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคุ้มกันผู้ร่วมชุมนุม

พันธมิตรฯดอนเมืองสั่งรปภ.เข้มหลังถูกถล่มที่ทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักจากเกิดเหตุระเบิดที่ทำเนียบรัฐบาล แกนนำที่เวทีการชุมนุมพันธมิตรฯที่ดอนเมือง มีการนำเหตุที่เกิดขึ้นมาประกาศให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบ รวมทั้งประกาศเตือนให้ผู้ที่ปักหลักชุมนุม ให้หลบเข้าภายในอาคาร เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ รวมทั้งยังได้มีการโจมตีการกระทำดังกล่าว จากบุคคลที่ไม่ทราบฝ่าย แต่มุ่งเป้าไปที่ลิ่วล้อคนในรัฐบาลที่ส่งมาก่อกวนการชุมนุม และยังมีการเตือนผู้ชุมนุมที่จะเดินทางกลับบ้าน ว่าหากเป็นไปได้ให้ค้างคืนที่ดอนเมืองจะปลอดภัยกว่า หากออกไปในช่วงเวลานี้อาจจะเกิดอันตรายได้ จากนั้นแกนนำได้ให้การ์ดอาสา เตรียมการระมัดระวังด้านถนนวิภาวดีรังสิต ที่เป็นจุดที่สามารถเข้ามาก่อการได้ง่าย อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วง 24.00น.เป็นต้นมา มีกลุ่มชาย 4- 5 คน เดินป้วนเปี้ยนบนสะพานลอยที่อยู่ติดทางเข้า บริเวณอาคารภายในประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีการก่อกวนด้วยการยิงหนังสติ๊กเข้ามาก่อกวน อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่เกิดเหตุรุนแรงที่สนามบินดอนเมือง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์