“โกวิท” ลั่นตร.ต้องทำ หากพธม.ไม่เจรจา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า
 
เมื่อเวลา
08.50 น. วันนี้ (29 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนการประชุมร่วม กับ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ถึงการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า เจ้าหน้าที่จะใช้หลักของการเจรจาในการแก้ไขปัญหา แต่หากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมที่จะเจรจาด้วย ตำรวจก็จะทำ เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทำอะไร พล.ต.อ.โกวิท ไม่ตอบคำถาม โดยขอเข้าประชุมก่อน
 

ด้าน เวทีพันธมิตรฯ ในทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00น.วันนี้ (29 พ.ย.) นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แนวร่วมพันธมิตรฯ ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่า 

 มีข้อมูลว่าในการประชุมเมื่อวานนี้ (
28 พ.ย.) ที่ พล.ต.อ.โกวิท เป็นประธาน พล.ต.อ.โกวิท ได้อ้างอำนาจเต็มที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมอบให้ แล้วก็อนุมัติทีมปฏิบัติการ โดยข่าวลือที่มีมาทั้งคืน คือจะเข้ามาใช้มาตรการความรุนแรงจัดการ และมาทำทีเป็นเปิดแผนสลายด้วยวิธีนุ่มนวล
       
 
อย่างไรก็ตาม นายไชยวัฒน์ กล่าวด้วยว่า
 
ขอเรียกร้องพี่น้องที่อยู่ในกทม. ถ้าอยากให้บ้านเมืองยุติสงบเรียบร้อยเร็วๆ มารวมตัวกันให้มากที่สุด เมื่อจำนวนที่ดอนเมืองและสุวรรณภูมิแจ้งมาว่าเพียงพอแล้ว ขอเชิญพี่น้องมารวมตัวที่ทำเนียบฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์