นายกฯแจงผลการประชุม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. (28 พ.ย.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงการณ์ผ่านทีวีพูล เรื่องผลการประชุมผู้บริหาร โดยมีผู้บริหารระดับหัวหน้าส่วนของทุกกระทรวง อธิบดี ผู้มีตำแหน่งเทียบเท่าปลัดกระทรวง และผู้ว่าราชการทุกจังหวัด มาร่วมประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ว่า


การประชุมวันนี้เป็นเรื่องของการทำความเข้าใจ ในภาวะวิกฤติการณ์บ้านที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ อยากขอให้ข้าราชการประจำทำงานตามปกติไม่ต้องหวั่นไหว
สถานการณ์เหล่านั้นเป็นเรื่องที่รัฐบาลกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องร่วมกันกับพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งที่มีความเข้าใจแตกต่างกันขจัดปัญหาให้คลี่คลายกันไป

อย่าทำให้ประชาชนทั่วประเทศต้องวิตกกังวลกับเรื่องเหล่านี้ เพราะจะทำให้เสียเวลาทำมาหากินและเดือดร้อนไปด้วย
ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดไปทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงกำนันผู้ใหญ่บ้านและประชาชนทั้งประเทศให้ได้รับทราบ

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ต่อกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นกับการปิดสนามบินนับเป็นปัญหาใหญ่ยิ่ง เรื่องนักท่องเที่ยวตกค้าง ความเดือดร้อนที่ได้รับ ความเสียหายทางธุรกิจการค้า จึงได้ตัดสินใจตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกรรมการในการเยี่ยวยาบุคคลที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่ไม่สามารถใช้สนามบินได้

นายสมชาย กล่าวต่อว่า
ทางรัฐบาลมีความจำเป็นต้องรักษาตลาดการท่องเที่ยวเอาไว้ รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะไม่ใช่ความผิดของนักท่องเที่ยว แต่เป็นความผิดของประเทศชาติเราเองที่ทำให้เกิดอย่างนั้น เป็นความผิดของรัฐบาลเองที่ไม่สามารถดูแลปล่อยให้มีการยึดสนามบินได้ สำหรับเรื่องการยึดสนามบินได้ตั้งกรรมการขึ้นมาดูแลแล้ว แต่ไม่ต้องวิตกกังวลเราเป็นคนไทยด้วยกันจะใช้วิธีการละมุนละม่อม ไม่ประสงค์ให้เกิดการบาดเจ็บหรือเกิดความรุนแรงทั้งสิ้น

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้น ๆ โดยใช้วิธีการตามหลักสากล และในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อยากเชิญชวนผู้ที่สนใจ อาทิ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชน ประชาชน รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าสังเกตุการณ์การทำงาน ซึ่งการทำงานครั้งนี้จะเน้นความโปร่งใส และยึดกฎหมายเป็นหลัก

สำหรับแถลงการณ์ครั้งนี้ นายกฯใช้เวลาประมาณ 10 นาที.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์