วีระนัดเสื้อแดงชุมนุมใหญ่วันอาทิตย์ต้านพธม.-รัฐประหาร จตุพร ปูดน้องแกนนำพธม.รวยเละ 2 พันล้าน


"จตุพร" แฉน้องแกนนำพธม.รวยเละ 2 พันล้าน แต่ละเดือนมีเงินเข้าบัญชี 50 ล้าน แกนนำคนเสื้อแดงขีดเส้นตาย ภายในวันที่ 28 พ.ย. ต้องจัดการม็อบพันธมิตรฯยึดสนามบิน "วีระ มุสิกพงศ์"นัดคนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่วันอาทิตย์ท้องสนามหลวงต้านม็อบยึดสนามบิน-รัฐประหาร

แกนนำเสื้อแดงขีดเส้นให้รีบจัดการ
 
ที่สถานีโทรทัศน์พีวีที อิมพีเรียลลาดพร้าว ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ นำโดย นายวีระ  มุสิกพงศ์  นายจตุพร  พรหมพันธุ์  และนายก่อแก้ว  พิกุลทอง แถลงเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ขอบคุณรัฐบาลที่ตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้วยการประกาศภาวะฉุกเฉิน โดยคนเสื้อแดงจะรอดูการปฎิบัติหน้าที่ของผบช.น.และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 หากภายในค่ำของวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ  จะเรียกประชุมแกนนำทันทีเพื่อประเมินสถานการณ์และนัดแนวร่วมทั้งหมดเพื่อแสดงพลัง เพื่อสนับสนุนให้รัฐบาลปฎิบัติหน้าที่ต่อไป และเพื่อป้องกันการฉกฉวยโอกาสการการทำรัฐประหาร
 
“ขณะนี้มีความหวาดระแวงว่า หากมีการสลายการชุมนุม จนทำให้กลุ่มพันธมิตรฯแตกกระจายออกไปก่อการจลาจลในสถานที่ต่างๆ และทำให้ดูเหมือนว่ารัฐบาลดูแลไม่ได้แล้ว จนเป็นเหตุให้ทหารต้องออกมายึดอำนาจนั้นเป็นสิ่งที่คนเสื้อแดงรับไม่ได้ ทั้งนี้เรายังมีความมั่นใจว่ารัฐบาลของนายสมชาย ที่มีประชาชนสนับสนุนเป็นจำนวนมากจะสามารถบริหารประเทศต่อไปได้เท่าที่เหตุปัจจัยจะเอื้ออำนวย”นายวีระกล่าว
 
นายวีระกล่าวในรายการ"ความจริงวันนี้"ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 หรือเอ็นบีทีในคืนวันเดียวกันว่า ขอเชิญชวนคนเสื้อแดงมาชุมนุมกันตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน ที่ท้องสนามหลวงโดยให้เตรียมเสื้อผ้ามาอีกคนละชุดเผื่อจะต้องค้างคืน

 
นายจตุพร เรียกร้องนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งยกเลิกการแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม(คตร.) ที่มีพล.อ.อนุพงษ์เป็นประธาน เพราะเห็นว่าคตร.มีการกระทำที่ผิดคำสั่งและอำนาจหน้าที่ ภายหลังออกมาเรียกร้องให้นายกฯยุบสภา และให้พันธมิตรสลายการชุมนุม
 
ปูดน้องพันธมิตรรวย2พันล้าน
 
นายจตุพร กล่าวว่า  การปิดสนามบินสุวรรณภูมินั้นทำให้สภาพคนไทยใกล้เคียงกับสภาพล้มละลายของนายสนธิ  ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันมิตรฯเข้าไปทุกที แต่บางคนล้มบนฟูก ดังนั้น ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแห่งชาติ(ป.ป.ง.) ไปดูบัญชีธนาคารน้องสาวของหนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯที่ล้มบนฟูกซึ่งมีจำนวนมากถึง 2,000 ล้านบาท โดยแต่ละเดือนมีเงินเข้าเดือนละ 50 ล้านบาท ดังนั้นรัฐบาลและป.ป.ง.ต้องดำเนินทุกวิถีทางไม่เช่นนั้นไม่สามารถหยุดยั้งมิคกสัญญีที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ได้ และหากทหารฉวยโอกาสสงครามการเมือง สงครามประชาชน เหตุการณ์นองเลือดที่พูดกันมานั้นจะเป็นจริงในทันที
 
นายก่อแก้ว กล่าวเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการบล็อคสัญญาณของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีเป็นการชั่วคราว เพราะเอเอสทีวีเป็นเครื่องมือปลุกระดมเกณฑ์คนมาต่อต้านตำรวจ ซึ่งจะทำให้การสลายการชุมนุมเป็นไปอย่างยากลำบาก
 
นายสุทิน  คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชน กลุ่มเพื่อนเนวิน เปิดเผยว่า คณะทำงานชุดพิเศษของพรรคพลังประชาชน ที่ตั้งขึ้นเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลจัดทำคู่มือประชาชนฉบับต้านรัฐประหาร โดยจะแจกจ่ายให้กับประชาชนในเร็วๆนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและความปลอดภัยในการเคลื่อนพลหากมีการปฎิวัติรัฐประหารเกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์