นปช.ระดมรวมพลคนเสื้อแดงทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึง บรรยากาศสนามบินดอนเมืองจนถึงเวลา 19.00 น. แม้จะมีข่าวระบุว่า ตำรวจ บชน.จะเข้าทำการสลายการชุมนุมคืนนี้ในเวลา 2 ทุ่ม แต่ประชาชนก็ยังแห่เดินทางมา ขณะที่บนเวทีปราศรัยก็พยายามสร้างความคึกคักด้วยดนตรีเพื่อชีวิตสลับกับการปราศรัยในช่วงสั้นๆ โดยที่เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. รถพยาบาลของโรงพบาลแก่งคอย จ.สระบุรี จำนวน 1 คันพร้อมแพทย์ พยาบาลและผู้ช่วยรวม 5 คน และรถพยาบาลจากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ย่านหลักสี่จำนวน 2 คัน ได้เดินทางมายังสถานที่ชุมนุมเพื่อสแตนบายด์ หากเกิดเหตุการณ์ปะทะและมีผู้บาดเจ็บ
มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ผอ. โรงพยาบาล ได้เป็นผู้นำรถมายังสถานที่ชุมนุมด้วยตนเอง
อย่างไรก็ดี ผู้ช่วยของ รพ. แก่งคอย ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่า การนำรถพยาบาล มาก็เป็นไปตามคำสั่งของผู้ใหญ่ ซึ่งส่วนตัวก็พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ก็ยังกังวลใจว่าหากเกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บจริงแล้วจะสามารถ เข้าไปยังสถานที่เพื่อรับผู้บาดเจ็บได้ทันทีหรือไม่ เพราะเกรงว่า เหตุการณ์จะเหมือนกับวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

เสื้อแดงกรุงเก่ารวมพลริมถนนเอเซียขู่เข้ากรุงฯ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 28 พ.ย. ได้มีกลุ่มประชาชนคนเสื้อแดงจำนวน 200 คน รวมตัวกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเสริมมิตร ริมถนนสายพหลโยธิน ขาเข้า กทม. ช่วง ก.ม.ที่ 49 ม. 6 ต.เชียงรากน้อย ติดต่อ ม. 5 ต.พะยอม อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
โดยมีการใช้รถสองแถวเล็ก 4 ล้อเปิดกระบะข้างดัดแปลงเป็นเวที มีการใช้เครื่องเสียงผลัดกันพูดโจมตีกลุ่มพันธมิตร ที่ชุมนุมกันอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง
โดยนางมยุรี เศวตาสัย อายุ 55 ปี เจ้าของกิจการหอพักใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนมีกิจการหอพักที่ จ.ภูเก็ต ขณะนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวเลย จึงได้มาชักชวนประชาชนในชุมชนย่านประตูน้ำพระอินทร์ และเขต ตงเชียงรากน้อย และ ต.พะยอม เพื่อร่วมกันแสดงพลังเรียกร้องให้ทหารและตำรวจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับพันธมิตร
และหากไม่ดำเนินการ หรือ มีการปฎิวัติ พวกตนได้เตรียมที่จะรวมคนให้ได้หมื่นคน จะบุกไปจัดการกับกลุ่มพันธมิตร ที่ยึดตามสถานที่ต่างๆเอง ซึ่งการชุมนุมยังคงจะมีต่อเนื่อง เพื่อที่จะรอฟังว่า รัฐบาลจะมีมาตราการดำเนินการอย่างไรต่อไป

“สนธิ”ลั่นเลิกเจรจาเตือนสมชายจะลี้ภัยไปพม่าภายใน48ชม.

เมื่อเวลา 19.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ว่า การที่ตนหายไป 2-3 วัน เพราะไปเฝ้าและป้องกันป้อมปราการที่สถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี เพราะที่ผ่านมาโดนโจมตีมาตลอด ขณะที่การค้นอาวุธของเจ้าหน้าทีตำรวจต่อการ์ดพันธมิตรฯ ต่อไปนี้ ถ้าเจ้าหน้าที่ทำการค้นอาวุธการ์ดพันธมิตรฯ เมื่อไหร่ ขอให้ยิงได้ทันที เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยป้องกันดูแลการชุมนุมของพันธมิตรฯ เลย ส่วนการเจรจายืนยันว่าต่อไปนี้เราจะไม่เจรจาอีกต่อไปแล้ว เพราะขณะนี้เหมือนเลือดเข้าตา ถ้าเจรจาเมื่อไหร่เราก็แพ้เมื่อนั้น ถ้าอยากจะมาสลายการชุมนุมในคืนนี้ก็เชิญมาได้เลย
นายสนธิ กล่าวอีกว่า การลาออกของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีคนเดียวถือว่าไม่เพียงพอ แต่คณะรัฐมนตรีต้องออกทั้งคณะ ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการเพิ่มเงื่อนไข แต่จะขอกระทีบซ้ำอีกรอบ นอกจากนี้อยากจะเตือนนายสมชายว่า ไม่ต้องมาคิดเรื่องเจรจา แต่ขอให้เตรียมตัวลี้ภัยไปประเทศพม่าได้แล้ว ซึ่งคงไม่เกินภายใน 24-48 ชั่วโมงนี้อย่างแน่นอน

“สมศักดิ์”ยันใช้สิทธิป้องกันตัวพร้อมตอบโต้ทุกรูปแบบ

ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า ได้ข่าวมาว่าจะมีการสลายการชุมนุมในคืนนี้เวลา 24.00 น. ขอให้พี่น้องไม่ต้องตกใจ ปักหลักยึดที่มั่นชุมนุมไว้ ส่วนการป้องกันเหตุ ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ต้องกลัว เพราะขณะนี้การ์ดพันธมิตรฯ ได้เตรียมกำลังตรึงความพร้อมไว้ทุกจุดแล้ว และต่อจากนี้เราจะขอใช้สิทธิ์ป้องกันตัวทุกรูปแบบ เพราะที่ผ่านมาเราโดนรังแกจากการใช้อำนาจรัฐมาโดยตลอด นอกจากนี้ขอให้พี่น้องจดจำทีมงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เพื่อไม่ให้เข้ามายังสถานที่ชุมนุมทุกแห่งอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าสถานีโทรทัศน์ช่องนี้เป็นสถานีทรราชย์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศจากทำเนียบรัฐบาลว่าในช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำเป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดต่างทยอยเดินมา แต่ไม่มีการปักหลักแต่จะมาขึ้นรถเพื่อไปเสริมกำลังที่ท่าอาศยานสุวรรณภูมิ และทำเนียบชั่วคราวดอนเมือง ขณะที่พิธีกรบนเวทีประกาศให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อม โดยขอผู้ชุมนุมเตรียมขวดน้ำ และแว่นกันแก็สน้ำตาไว้ข้างตัวตลอด เพราะมีกระแสข่าวว่าจะมีการสลายการชุมนุมในคืนนี้

เสื้อแดงระดมพลอารักขา"สมชาย"หวั่นถูกล๊อคตัว

หลังจากที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ออกอากาศสดทีวีพูลเมื่อเวลา 19.00 น. ที่หมู่บ้านเชียงใหม่กรีนวัลเล่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่พำนัก กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ระดมกำลังพลพร้อมอาวุธครบมือผ่านคลื่นวิทยุชุมชน 92.5 เมกกะเฮิร์ซ นานกว่า 1 ชั่วโมง ให้มาร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานที่ตั้งวิทยุชุมชนคลื่น 92.5 เมกกะเฮิร์ซ
โดยการออกอากาศได้ชี้แจงวัตถุประสงค์การระดมพลว่าเพื่อไปอารักขาและปกป้องนายสมชาย ในระหว่างที่อยู่บ้านพัก ไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามที่คาดว่าจะเข้ามาจับกุมตัว ล๊อกตัวไปในคืนนี้ (28 พ.ย.) โดย ดีเจกล่าวว่า ผู้ที่เข้าไปร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ถือว่าเป็นผู้กล้า จะมีการรวบรวมชื่อแล้วนำไปให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้รับทราบอีกด้วย

นปช.ระดมรวมพลคนเสื้อแดงทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 51 ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายไชยนิรันด์ พยอมแย้ม ประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม แกนนำ นปช. รุ่นที่ 2 ดร.พรชัย ก่อวัฒนมงคล แกนนำ นปช.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดตั้งเวทีกลางของกลุ่ม นปช.
พร้อมเปิดเสวนาในหัวข้อ " เราจะสู้อย่างไร เมื่อประชาธิปไตยถูกคุกคาม " ณ ลานอเนกประสงค์ ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างเวลา 16.00 น.-22.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.2551 เป็นต้นไป นายไชยนิรันด์ กล่าวว่า กลุ่ม นปช. ทั่วประเทศได้มีการเคลื่อนไหว และติดต่อสื่อสารระหว่างกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอดเวลา นอกจากนี้ก็ยังมีการติดตามสถานการณ์การเมืองของประเทศอย่างต่อเนื่อง การกระทำของกลุ่มพันธมิตรที่เข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ นั้นเป็นการกระทำที่ทำลายประเทศไทยอย่างร้ายแรงทั้งทางตรงและทางอ้อม
ซึ่งกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมากไปกว่านี้ จึงได้มีการเคลื่อนไหวออกมารวมตัวกัน ของกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศ ที่จะเดินทางมารวมตัวโดยเลือกจังหวัดสมุทรปราการ เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ในการรวมตัว ไม่ว่าจะเป็น นปช. ทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นภาคกลาง จ.นนทบุรี หรือ จ.ราชบุรี ภาคอีสาน จ.อุดรธานี และ อีกหลายจังหวัดที่จะเดินทางมารวมตัวกัน
ส่วนการชุมนุมของกลุ่ม นปช. จะไม่มีการเคลื่อนไหว หรือเคลื่อนตัวไปที่ สนามบินสุวรรณภูมิ แต่อย่างไร เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวาย อีกทั้งปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเป็นฝ่ายดำเนินการ พวกตนยืนยันว่า จะรวมตัวกันอย่างเงียบสงบไม่ก่อความเดือดร้อน
แต่ทั้งนี้หากมีการ รัฐประหารเกิดขึ้น กลุ่ม นปช.ทั่วประเทศก็จะเคลื่อนตัวในทันที นอกจากนี้ขอปะนามการกระทำของ นาย ศรันยู วงศ์กระจ่าง ดาราชื่อดังว่า เป็นบุคคลสาธารณะแต่ไม่ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นกลางทางสังคม
ดร.พรชัย ก่อวัฒนมงคล แกนนำ นปช.สมุทรปราการ กล่าวว่า ยืนยันว่าพวกตนและกลุ่ม นปช. จะมีการรวมตัวกันอย่างสงบปราศจากความวุ่นวาย ตราบใดที่ไม่มีการ ปฏิวัติ หรือรัฐประหารเราจะไม่เคลื่อนตัว
ส่วนที่จะมีการเคลื่อนตัวไปที่ สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่เชื่อว่า คงจะรวมตัวกันอยู่ที่ ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เป็นพื้นที่หลัก เนื่องจากกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศ จะมุ่งหน้ามาที่ จ.สมุทรปราการ และคงไม่ไปรวมตัวกันที่ ท้องสนามหลวง ชั่วคราว
โดยจะมีการตั้งเวทีเสวนา พร้อมทั้งวิทยากรขึ้นบรรยายหัวข้อทางการเมืองเพื่อให้ความรู้ และการแสดงจากศิลปินชื่อดังจากสาขาต่างๆ เชิญชวน ให้กลุ่ม นปช. หรือเสื้อแดง ที่ใจยึดมั่นในประชาธิปไตย เดินทางมาที่ จ.สมุทรปราการ ให้มากที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์