พธม.จับมือบิ๊กบังเคลียร์เครื่องบินนำพี่น้องมุสลิมไปเมกกะ

(28พ.ย.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมด้วยนาย พิภพ ธงไชย แกนนำ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

แถลงถึงกรณีการตั้งแกนนำรุ่นที่ 3 โดย พล.ต.จำลอง กล่าวว่าขณะนี้แกนนำพันธมิตรฯได้แต่งตั้งแกนนำรุ่นที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 8 คน หากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสลายการชุมนุมแล้วจับตัวแกนนำทั้งรุ่นที่ 1-2 แกนนำพันธมิตรฯรุ่นที่ 3 ก็จะออกมาเป็นผู้นำในการชุมนุมต่อไป ทั้งนี้ตนเคยมีประสบการณ์จากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เมื่อตนถูกจับแกนนำคนอื่นถูกล่า ทำให้ผู้ชุมนุมขาดแกนนำ จนทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายมีการเผาอาคาร ดังนั้นเราจึงตั้งแกนนำรุ่นที่ 3 ขึ้นมา เพื่อเตรียมการป้องกันยับยั้งไม่ให้ผู้ชุมนุมที่มีอาการโกรธแค้นเผาอาคารเมื่อปี 35
 
พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาพื้นที่การชุมนุมทั้ง 3 จุดประกอบด้วย ทำเนียบรัฐบาล สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นไปอย่างเรียบร้อยทั้ง 3 แห่ง

แต่สถานีโทรทัศน์ ASTV นั้นกลับถูกพวกนรกป่วนกรุงโจมตีด้วยอาวุธสงครามทำให้กระจกห้องส่งของสถานีได้รับความเสียหายแตกกระจาย และทะลุไปถูกผู้ประกาศ ซึ่งยืนยันว่าเป็นฝีมือของรัฐบาล เนื่องจากเป็นการเข้าประหัตประหารผู้คนใจกลางกรุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับคนร้ายได้ เพราะเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลย แม้ว่าว่าการจับกุมนั้นทำได้ไม่ยาก เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม หากมีการสลายการชุมนุมในวันรุ่งขึ้น ประชาชนทั่วประเทศก็จะลุกฮือเข้าไปยึดพื้นที่ชุมนุมคืนในทุกจุด การสลายการชุมนุมนั้นไม่ยาก แต่รัฐบาลต้องพร้อมที่จะรับผลพวงที่เกิดขึ้น ถ้ามีคนมากกว่านี้จะรับมือได้หรือไม่ เพราะทุกคนสู้ยิบตาแบบไม่กลัวตาย
ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำได้ประเมินหรือไม่ว่าหากการยึดสนามบินสุวรรณภูมิยืดเยื้อออกไปสังคมอาจจะมองว่าพันธมิตรฯกำลังสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ตนพร้อมจะตอบโต้ทุกฝ่ายว่ารัฐบาลเป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมด ไม่ใช่พันธมิตร ที่ผ่านมารัฐบาลโยนความผิดให้เรามาโดยตลอด ตั้งแต่การชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ถ้ารัฐบาลหุ่นเชิดลาออกปัญหาทุกอย่างก็จะจบลงทันที และการลาออกก็ทำง่ายกว่าการยุบสภาตามข้อเสนอของกองทัพมาก อย่างไรก็ตาม หากจะมีการเจรจานั้นก็ทำได้ตั้งแต่เดี๋ยวนี้ เราเปิดทางให้รัฐบาลเจรจามาตั้งแต่ต้น นอกจากนี้ ยืนยันว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯ ชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ ส่วนภาพที่ปรากฏนั้นเป็นเพียงคนส่วนน้อยเท่านั้น ตนย้ำมาตลอดว่าไม่มีการชุมนุมที่ไหนที่ใช้อาวุธแล้วจะชนะ

สำหรับกรณีที่ วิปรัฐบาลระบุให้ ส.ส.แต่ละคนระดมประชาชนคนละ 2 หมื่นคน

พร้อมทั้งนำอาวุธมาแสดงพลังที่ท้องสนามหลวง และห้ามซื้อสินค้าที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า “ถ้ารัฐบาลไม่ถือหาง สนับสนุน ปกป้อง ส.ส.จะออกมาทำอย่างนี้ได้อย่างไร” ด้านนายพิภพ กล่าวถึงกรณีที่มีชาวมุสลิมที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ตกค้างอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ขอชี้แจงว่า ตั้งแต่วันแรกที่กลุ่มพันธมิตรฯ เข้าปิดล้อมสนามบินสุวรณภูมิ ได้ประสานกับการท่าอากาศยานเป็นที่เรียบร้อยว่าจะให้ลำเลียงผู้โดยสารที่ตกค้างออกไปทั้งหมดก่อนเวลา 10.00 น. แต่ท้ายที่สุดการท่าฯ ไม่ได้แจ้งต่อผู้โดยสาร เป็นเกมการเมืองต้องการโยนบาปให้กลุ่มพันธมิตรฯ

เมื่อพันธมิตรมาทราบภายหลังว่ามีชาวมุสลิมตกค้างอยู่ จึงได้แก้ปัญหาด้วยการประสานงานกับทาง 3 สายการบิน

ประกอบด้วย การบินไทย สายการบินกัลฟ์แอร์ สายการบินอิหร่านแอร์ โดยในวันนี้เวลา 12.35 น. การบินไทยเที่ยวบินที่ TG8534 จะบินเครื่องเปล่าออกจากสนามบินดอนเมืองไปรับผู้โดยสารที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเดินทางยังประเทศซาอุดิอาระเบีย ขณะที่สายการบินกัลฟ์แอร์ จะรับชาวมุสลิมที่ผู้ตกค้างอยู่ในสนามบินอู่ตะเภา ไปยังประเทศซาอุฯ เช่นกัน ส่วนสายการบินอิหร่านแอร์นั้น ขณะนี้ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ซึ่งมีความสนิทกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลอิหร่านได้ขอให้สายการบินดังกล่าวมารับผู้โดยสารที่ยังตกค้างอยู่ ไปส่งยังประเทศซาอุฯ ไม่เกินวันที่ 2 ธ.ค.นี้

ส่วนกรณีที่ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้พันธมิตรฯออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ กับท่าอากาศยานดอนเมือง

พล.ต. จำลอง กล่าวว่า พันธมิตรฯมีสิทธิที่จะอุทธรณ์ตามขั้นตอนตามกฏหมายของการชุมนุม โดยทางทีมทนายของพันธมิตรฯ ได้ยื่นคำร้องคัดค้านคำสั่งต่อศาลแพ่ง ที่ให้พันธมิตรฯออกจากสนามบินทั้งสองแห่ง เราไม่ได้มีการหนีหรือบ่ายเบี่ยงกฏหมายแต่อย่างใด

ขณะที่นายพิภพ กล่าวเสริมว่า พันธมิตรฯชุมนุมตามกฏหมายรัฐธรรมนูญ คือ ชุมนุมอย่างสงบสันติ แต่มีกฏหมายย่อยที่พันธมิตรฯสามารถอุทธรณ์ต่อคำสั่งศาลได้

ซึ่งหลังอุทธรณ์แล้วยังมีขั้นตอนในการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า กฏหมายย่อย ขัดต่อกฏหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทางพันธมิตรฯกำลังเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมาย เมื่อถามว่า เมื่อการชุมนุมเสร็จสิ้นลงแกนนำพันมิตรฯพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ พล.ต. จำลอง กล่าวว่า ขณะนี้พันธมิตรฯก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์