สธ.เตรียมพร้อมหน่วยแพทย์กู้ชีพ

วันนี้ (28 พ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ ในการรับมือเหตุฉุกเฉินจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ

ได้ให้ นพ.ปราชญ์  บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งการหน่วยแพทย์กู้ชีพทั้งจาก กทม.และจังหวัดปริมณฑล พร้อมรถพยาบาลระดับสูง เครื่องมือแพทย์ ประจำการ 3 จุดใหญ่ตลอด 24 ชั่วโมง คือ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และที่ทำเนียบรัฐบาล รวมกว่า 40 ทีม ในส่วนของต่างจังหวัดให้ปฏิบัติงานตามระบบปกติ หากเจ็บป่วยฉุกเฉิน ประชาชนสามารถโทรแจ้งขอความช่วยเหลือทางหมายเลข 1669 ได้ตลอดเวลา   


ด้าน นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีทีมแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลลาดกระบัง และโรงพยาบาลสิรินธร ประมาณ 22 ทีม และยังมีหน่วยกู้ชีพพื้นฐานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ผ่านการอบรมมาตรฐานการช่วยชีวิต และขึ้นทะเบียนไว้กับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแล้ว จำนวน 10 ทีม โดยตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่โรงแรมโนโวเทล แอร์พอร์ต มีโรงพยาบาลสมุทรปราการเป็นแม่ข่ายบริการ


ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวต่อว่า ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มีทีมแพทย์กู้ชีพประจำการ 10 ทีม

จากโรงพยาบาลชลประทาน โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาลปทุมธานี  โดยมีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เป็นแม่ข่ายบริการ ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล มีทีมแพทย์ประจำการประมาณ 10 ทีม มีศูนย์เอราวัณของกทม.เป็นแม่ข่ายบริการ และสามารถระดมทีมแพทย์เพิ่มได้ตามความจำเป็น ทั้ง 3 ส่วนนี้ ได้ประชุมความพร้อมและประสานการทำงานกันอย่างใกล้ชิดกับโรงพยาบาลที่เป็นจุดตั้งรับ ทั้งประเภทผู้ป่วยที่มีอาการเบา และอาการหนัก โดยสามารถนำส่งรักษาภายใน 10-15 นาที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์