‘เฉลิม’ ชี้ นายกฯ ลาออก-ยุบสภา ปัญหาก็ไม่จบ

รมว.สธ. ชี้เป็นข้อเสนอที่เป็นไปไม่ได้ มั่นใจหากเลือกตั้งใหม่ พลังประชาชนเข้าสภาได้เป็นรัฐบาลอยู่ดี ยอนายกฯ ใจเด็ดกว่าตร.หลายเท่า


ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงสาธารณสุขว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (27 พ.ย.)  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ให้นายกรัฐมนตรีลาออกว่า ข้อเสนอให้นายกฯ ลาออกหรือยุบสภา เป็นข้อเสนอที่เป็นไปไม่ได้ และไม่ได้สามารถทำให้ประเทศชาติออกจากความขัดแย้งได้ เพราะเมื่อนายกฯ ประกาศลาออก ก็จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน หรือยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ พรรคพลังประชาชนก็กลับเข้ามาเป็นรัฐบาลอยู่ดี การลาออกของนายกรัฐมนตรีจึงไมใช่ทางแก้ปัญหา เห็นได้ว่าพันธมิตรฯ ก็จะออกมาเรียกร้องต่อไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเป้าหมายคือให้พลังประชาชนออกจากเวทีการเมือง


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีนักวิชาการบางคนเสนอให้ใช้มาตรา 7 รัฐธรรมนูญนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ประเด็นนี้เคยมีการเสนอมาแล้วตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งเป็นไปไม่ได้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์การเมืองต้องรอการประชุมร่วมกับนายกฯ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่ตนเห็นว่า นายกฯ เคยเป็นผู้พิพากษามาก่อน เป็นที่ทราบว่าคนทำอาชีพนี้ใจเด็ดกว่าตำรวจหลายร้อยเท่า เพราะต้องตัดสินลงโทษผู้กระทำความผิด
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิของพันธมิตรฯ สร้างเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างร้ายแรง ทั้งในรูปธรรมและนามธรรม โดยรูปธรรมคือค่าเสียหายที่เกิดขึ้นที่ไม่เปิดสนามบินได้ ส่วนนามธรรมคือกระทบต่อความเชื่อมั่น และชื่อเสียงของประเทศ เกิดภาพลักษณ์ว่าประเทศไทยมีความรุนแรง ซึ่งภาพนี้จะติดไปอีกนาน นอกจากนี้ทั่วโลกที่ติดตามความเคลื่อนของเมืองไทย เช่น ออสเตรเลียประกาศแล้ว เหตุการณ์ยึดสนามบินเป็นการก่อการร้าย ขณะที่พันธมิตรฯ กลับมองว่าไม่ได้เสียหายอะไร


“ขณะนี้รัฐบาลไม่ใช่ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ แต่ยังไม่ได้เข้าคุม และที่ผ่านมาพันธมิตรเองก็ไม่ยอมเจรจา ส่วนข้อเรียกร้องที่พันธมิตรฯประกาศนั้น ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะไม่ยอม แต่มันเป็นข้อเรียกร้องที่เป็นไปไม่ได้ และไม่มีเป้าหมายตามหลักประชาธิปไตย และยังไม่สิ้นสุด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์