อภิสิทธิ์ไม่กลัวฟ้องหมิ่นพันล. ชี้อีกหลายคดี ´เงินเป็นใหญ่´

ไทยรัฐ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ เช้าวันนี้ (1 ก.ค.) ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 1,000 ล้านบาท กรณีที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ไปปราศรัย ที่ จ.ตรัง พาดพิงถึงเรื่องการขายหุ้นในกลุ่มบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยไม่เสียภาษี ว่า พูดหลายครั้งแล้วว่า การวิพากษ์วิจารณ์ และการตรวจสอบ ถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องหาความจริงให้กับประชาชน ฉะนั้น จึงพร้อมที่จะสู้คดี

ผมมีแนวทางการทำงานทางการเมือง แตกต่างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถ้ามีใครมากล่าวร้ายให้เสียชื่อเสียง ก็จะฟ้องคดีอาญา ไม่เคยฟ้องคดีแพ่ง และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณเรียกเงินเป็นจำนวนมาก เป็นไปในลักษณะพยายามปิดปาก ซึ่งเราทำไม่เป็น แต่เป็นสิทธิที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำได้ และจะต้องสู้คดีกันในศาล หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ส่วนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณเคยฟ้องคดีหมิ่นประมาทพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณเรียกค่าเสียหาย จึงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเขาอาจจะถือเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่เคยชี้แจงเรื่องการซื้อขายหุ้นก็ไม่มีปัญหา เพราะเรื่องอยู่ในศาล ซึ่งจะต้องไปพิสูจน์กัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์