พธม.เตรียมดาวกระจายทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้(27 พ.ย.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ประกาศเตรียมใช้ยุทธศาตร์ดาวกระจายไปทั่วประเทศ โดยไม่ขอเปิดเผยสถานที่ชัดเจน เพื่อกดดันไม่ให้มีการบริหารราชการแผ่นดินต่อไปได้ และจะเพิ่มมาตรการกดดันอย่างเข้มข้นขึ้น จนกว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จะลาออก


ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สนามบินดอนเมืองนั้น ยังคงปักหลักฟังการปราศรัย โดยไม่มีการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมท่าอากาศยานทหาร (บน.6)


ด้านฐานทัพอากาศ เตรียมป้องกันสถานการณ์หากผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ มาปิดล้อม โดยนำรถหุ้มเกราะมาจอดขวางไว้ที่หน้าอาคารกองบิน6 และปิดเส้นทางเข้า-ออก ทั้งด้านหัว ด้านท้ายสนามบิน พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ที่ไม่มีความจำเป็นให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าว


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เครื่องบินซี 130 ที่จะนำรมต.ไปประชุมครม.ที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงบ่าย วันนี้ ได้บินออกจากบน.6 แล้ว โดยมีรมต.หลายท่าน เดินทางมาขึ้นเครื่องไม่ทัน เนื่องจากการจราจรติดขัดในบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต


ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยระบุว่า จะปักหลักชุมนุมอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิในระหว่างรอผลการยื่นอุทธรณ์ในกรณีที่ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้พันธมิตรฯ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ


ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ยังกล่าวด้วยว่า
 
หากมีการปิดสนามบินทั้ง 2 ได้อย่างเบ็ดเสร็จ เรื่องจะจบภายในวันนี้ ซึ่งรัฐบาลต้องทำตามข้อเรียกร้องหลัก คือ ไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และรัฐบาลหุ่นเชิดต้องลาออก พร้อมทั้งขอบคุณผู้ร่วมชุมนุมที่มาร่วมกันต่อสู้


'ถ้าวันนี้ เรายังอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และปิดสนามบินดอนเมืองได้อย่างเบ็ดเสร็จ เรื่องจะจบภายในวันนี้แน่' พล.ต.จำลอง กล่าว


นอกจากนั้น พล.ต.จำลอง ยังได้กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ร่วมกับตัวแทนนักธุรกิจและนักวิชาการเรียกร้องให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา ว่า ทหารต้องทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง ไม่ถือเป็นการบีบคั้นรัฐบาล  แต่ก็ถือว่าเป็นการทำไปตามวิถีทางของเขา ส่วนเราทำตามวิถีทางของเรา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์