จับตาประชุมครม.หาทางบีบพธม.พ้นสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (27 พ.ย.) ว่า

ขณะนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพักหมู่บ้านกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และนักการเมืองหลายคนรอเข้าพบ สำหรับบริเวณหน้าบ้านพักของนายสมชายนั้น มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ทั้งนี้ มีรายงานว่า

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้แจ้งให้ ครม.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการประชุม ครม. ทราบว่า เวลา 13.00 น. วันนี้ จะมีการประชุม ครม. ที่ศาลากลาง จ.เชียงใหม่


ด้านนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวภายหลังนำรัฐมนตรีบาง    ส่วนเข้าพบนายสมชาย ว่า ยืนยันรัฐมนตรีทุกคนไม่มีปัญหาการเดินทางมาประชุม ครม. ที่ จ.เชียงใหม่ โดยในส่วนของรัฐมนตรีคนอื่นนั้น เชื่อว่า กำลังจะเดินทางมาถึง


สำหรับวาระการประชุม ครม. สำคัญในวันนี้ รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า

คือ มาตรการที่จะให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ และการการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่จะมีขึ้นช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ โดยมีประเทศไทย ฐานะประธานอาเซียนเป็นเจ้าภาพ

นายวรวัจน์ กล่าวต่อว่า

ยังไม่ขอเปิดเผยจะมีการออกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกแน พ.ศ. 2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) หรือ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร พ.ศ. 2550 (พ.ร.บ.มั่นคงฯ) หรือไม่ สำหรับข้อเสนอให้มีการยุบสภาผู้แทนราษฎรนั้น ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่รับข้อเสนอจากรัฐบาล

รมว.วัฒนธรรม กล่าวอีกว่า

ขอเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเร็ว เพราะยอมรับว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์