คนสงขลาเรียกร้อง ทักษิณ ห้ามพาดพิง´ป๋าเปรม´

กรุงเทพธุรกิจ

1 กรกฎาคม 2549 13:02 น.
นายกสมาคมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธประชาชนจังหวัดสงขลา จี้"ทักษิณ" เผยชื่อคนมีบารมี ยันพาดพิงถึงใครไม่ว่าแต่อย่างดึง"ป๋าเปรม"ลงมาแปดเปื้อนการเมือง

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : กระแสสังคมที่มาจากหลายฝ่ายต่างออกมาเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดให้ชัดเจนว่าบุคคลที่ระบุถึงในระหว่างเรียกประชุมหน่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน2549 ที่ผ่านมาว่ามีบุคคลมีบารมี และอยู่นอกรัฐธรรมนูญเข้ามาสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยไม่เคารพ กติกานั้นเป็นใคร

นายสุรเชษฐ์ ปะยืนยง นายกสมาคมผู้ปกครองนักเรียนเก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา กล่าวว่าแม้จะไม่อยากตีความจากคำพูดที่นายกรัฐมนตรีอ้างถึงว่าเป็นใครแต่จากกระแสสังคมส่วนใหญ่ต่างรู้สึกว่าบุคคลที่ถูกอ้างถึงนั้นคือ"ป๋าเปรม"พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ในฐานะที่เป็นคนสงขลา และนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธยืนยันว่ารับไม่ได้หากคำพูดดังกล่าวต้องไปกระทบกับบุคคลอันเป็นที่รักและเคารพยิ่ง เพราะพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ องคมันตรี และรัฐบุรุษอยู่ในสถานะที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองจึงไม่ควรดึงลงมายุ่งเกี่ยวกับความวุ่นวายที่เกิดจากนักการเมืองบางกลุ่ม

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า คนสงขลา และคนภาคใต้ คงจะรับหรือยอมไม่ได้แน่นอนหากคนในรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ส่วนการเคลื่อนไหวจะเป็นรูปแบบใดนั้นขณะนี้ยังยืนยันไม่ได้ เพราะจะขอรอประเมินสถานการณ์รวมถึงวิเคราะห์ข้อเท็จจริงจากข่าว แต่ในความเป็นจริง สิ่งที่ควรจะทำสำหรับคนชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ควรออกมาระบุให้ชัดเจนว่าคนมีบารมีคนนั้นเป็นใคร

"นายกรัฐมนตรีคนนี้มักอ้างว่าทุกคนควรหันหน้ามาพูดคุย เพื่อสร้างบรรยากาศที่สมานฉันท์ให้กับบ้านเมือง แต่กลับเป็นคนที่จุดไฟแห่งความขัดแย้งให้กับคนในชาติเสียเอง และที่สำคัญครั้งนี้ก้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คำพุดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้ความรู้สึกในสังคมคล้ายกับกำลังจะแตกแยก"เขา กล่าว

นายบุญโชค สวัสดี ศิษย์เก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ ในฐานะประชาชนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ควรจะรู้ตัวดีว่า ประโยคหรือคำพูดที่กล่าวออกไปนั้นจำเป็นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคมมากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญบุคคลที่สังคมตีความในการถูกกล่าวพาดพิงครั้งนี้เป็นผู้ที่ได้รับความเคารพและรักใคร่ในหมู่ประชาชน

โดยเฉพาะที่จังหวัดสงขลาเป็นอย่างสูง หากนายกรัฐมนตรีบริสุทธิ์ใจจริงว่าคนที่มากบารมีไม่ใช่ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ก็ควรเปิดเผยชื่อหรือตัวตนที่แท้จริงออกมาอย่าปล่อยให้บรรยากาศเป็นไปอย่างอึมครึมเช่นนี้

"เราคงจะห้ามอะไรนายกรัฐมนตรีไม่ได้หากท่านจะพูดหรือคิดแต่ยืนยันว่าหากมีการดึงเอาประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษลงมาแปดเปื้อนกับการเมืองเราคงไม่ยอมแน่นอน"นายบุญโชค กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์