เสรีพิศุทธ์ ลั่นเตรียมส่งจ่าหิ้ว เสธ.แดง

เสรีพิศุทธ์ ลั่นเตรียมส่งจ่าหิ้ว เสธ.แดง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2549 18:39 น.

จเรตำรวจแห่งชาติเตรียมส่งตำรวจยศจ่าสิบตำรวจ จับ "เสธ.แดง" หากไม่เข้ามอบตัวภายในวันอาทิตย์นี้ เชื่อ ตำรวจมีหลักฐานเอาผิดได้ในหลายข้อหา พร้อมฝากถึงประชาชน หากเคยถูก เสธ.แดง และพวกข่มขู่ ร้องเรียนถึงตนได้ทันที

วันนี้ (3 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่กระทำผิดเกี่ยวกับสถานบริการและอบายมุข กล่าวถึงกรณีที่ศาลจังหวัดชลบุรี ออกหมายจับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ข้อหาร่วมกันบุกรุกหน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ อั้งยี่ ซ่องโจร และสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเพื่อกรรโชกทรัพย์ ว่า ศาลเป็นผู้พิจารณาอนุมัติจากพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองชลบุรี รวบรวมเสนอไป การไปไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอยกเลิกหมายคงเป็นไปไม่ได้ เพราะศาลเป็นผู้อนุมัติเอง

เมื่อวันพฤหัสฯ ที่แล้วศาลออกหมายเรียกให้ไปมอบตัว เมื่อไม่ไปตามหมายเรียกพนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติหมายจับ ซึ่งระหว่างนี้ผมก็ให้เกียรติไม่ไปตามจับ แต่หาก 3 วันไปแล้วยังไม่มาพบก็จะให้จ่าไปจับนายพลทหารที่ชื่อน้องแดง ไม่ต้องถึงนายร้อย นายพัน ถ้าขัดขืนก็หิ้วได้ตัวแค่นั้น จะหิ้วให้ดู ทหารตั้งสองแสนกว่าคนมีทหารเลวเพียงคนเดียว คนอื่นเขาดีกันหมด คงไม่ทำให้เกิดความขัดระหว่างสีหรอก จตช.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงคดีอื่นนอกเหนือจากคดีที่ชลบุรี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า หากประชาชนต้องการให้ไปจับกุมรายอื่นในลักษณะนี้ก็ช่วยส่งเบาะแสมาที่ตู้ไปรษณีย์ 55 รองเมือง กรุงเทพฯ จะเข้าไปช่วยจัดการให้ เพราะหลายคนอาจถูกข่มขู่คุกคามโดยคนที่สวมชุดลายพรางไม่กล้าร้องเรียนแต่ขณะนี้หากมีปัญหาแล้วคดียังไม่ขาดอายุความให้โทรแจ้งเข้ามาได้ที่ 0-1755-3344 จะช่วยจัดการให้อิทธิพลหมดไป

ต่อข้อถามว่า ระยะเวลาการตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกับตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง สน.พญาไท และกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ครบ 30 วันไปแล้ว มีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คณะกรรมการจากนครบาลขอพยานหลักฐานเพิ่มเติมมาจึงสั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามส่งไปให้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหากรณีบ่อนประตูน้ำต้องดูตามพยานหลักฐาน เพื่อจัดการผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่รออยู่ก็เพื่อทำสำนวนให้ครบกระบวนการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์