ยันปิดสุวรรณภูมิจนนายกฯ ออก บอกทหารอย่าสลายม็อบ

นายปานเทพ วงศ์พัวพัน โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า

พันธมิตรฯ จะชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิจนกว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จะลาออก การปิดสุวรรณภูมิเป็นไปเพื่อบอกให้รัฐบาลและคนทั่วโลกตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น หากประชาชนออกมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก เราจะขยายการชุมนุมให้มากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นคงไม่ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 26


"รัฐบาลมีพฤติกรรมส่งเสริมหรือช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร (อดีตนายกรัฐมนตรี) แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และมีพฤติกรรมส่งเสริมการใช้ความรุนแรง ดูเหมือนระเบิดครั้งสุดท้ายทำให้พันธมิตรฯ เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน ซึ่งไม่มีใครรับได้ หากเป็นรัฐบาลที่มีจริยธรรมต้องลาออก" นายปานเทพ กล่าว

นายปานเทพ กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงว่า

ทหารไม่ได้ดำเนินการรุนแรงกับพันธมิตรฯ การชุมนุมของเราทำเพื่อต่อต้านการแก้รัฐมนตรีและไม่ได้ทำลายทรัพย์สิน ทั้งยังปราศจากอาวุธ ไม่ควรสลายการชุมนุม


ส่วนที่มีภาพปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า พันธมิตรฯ ใช้อาวุธยิงเข้าใส่บริเวณถนนวิภาวดี 3 นั้น นายปานเทพ กล่าวว่า

เหตุการณ์ 7 ตุลา ก็มีการกล่าวหาว่าพันธมิตรฯ ใช้อาวุธ ซึ่งกมธ.วุฒิสภาได้สอบสวนแล้วพบว่า บัตรการ์ดอาสาดังกล่าวเป็นบัตรเก่า และตลอดเวลาที่ผ่านมาก็มีเหตุระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คนและบาดเจ็บหลายคน แต่การชุมนุมทุกคนมีสิทธิป้องกันตนเองและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่ขบวนขอพันธมิตรฯ ขับไปดอนเมืองถูกตี ลูกหินยิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเราได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมหลีกเลี่ยงเส้นทาง แต่ก็ถือเป็นปัจเจกบุคคลสามารถตอบโต้ได้ แต่ย้ำว่าต้องไม่รุนแรง

จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถยับยั้งได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์