บึ้ม4จุด สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-วิภาวดี-พระราม5 เจ็บอื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ความวุ่นวายระหว่างการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 พ.ย. ว่า 

กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร ที่ปักหลักอยู่ที่สนามบินดอนเมือง เดินทางมาสมทบที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยก่อนหน้านั้น ในช่วงเช้ามืด ราวตี 4 การ์ดอาสาพันธมิตรเปิดเผยว่า มีผู้ยิงระเบิดซึ่งคาดว่าเป็น M-79 โดยมีวิถีกระสุนแบบโค้ง มาจากทางด้านศูนย์ปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด ส่งผลให้มีผู้รับบาดเจ็บ 4 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย ล่าสุด นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

 น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ ผู้ดำเนินรายการเวทีพันธมิตร ได้ประกาศบนรถเครื่องขยายเสียงที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า
 
วันนี้ จะไม่อนุญาตให้เครื่องบิน บินขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ท่าอากาศสนามบินสุวรรณภูมิ จะเข้าเจรจาเพื่อขอเปิดทางให้ผู้โดยสารขาออกได้ออกนอกประเทศ ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรขอให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเข้าเจราจาเพียงผู้เดียวเท่านั้น

 ส่วนที่บริเวณด้านหลังเวทีชั่วคราวของกลุ่มพันธมิตร ภายในทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว ดอนเมือง ห่างไปประมาณ 100 เมตร จุดเกิดเหตุช่วงตี 4 อยู่บริเวณด้านหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ มีสะเก็ดระเบิด M 79 ตกอยู่เป็นจำนวนมาก โดยแรงระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นชาย ถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณช่วงขาด้านล่างและมีชายอีก 2 รายถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่บริเวณลำตัว ส่วนระเบิดอีกลูก ที่ถูกโยนมาพร้อมกัน ตกลงกลางสวนย่อมข้างเวทีเช่นกัน แต่ระเบิดไม่ทำงาน


 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า
 
เห็นรถตู้สีขาวขับมาบนทางด่วนโทลเวย์ ก่อนที่จะมีชายฉกรรจ์ในรถ ได้ขว้างระเบิดลงมา อย่างไรก็ตามเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ชุมนุมหวาดผวาเป็นอันมากมีการสั่งสำรวจวัตถุต้องสงสัยบริเวณภายในที่ชุมนุม อาทิ ถุงดำใส่ขยะ กระเป๋าสัมภาระกันอลหม่าน

 ช่วงเวลาไล่เลี่ยกันราวช่วงตี 04.45 เกิดเหตุระเบิดบริเวณปากซอยวิภาวดีรังสิต 3 ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีชุมชนคนรักแท็กซี่ 92.75 และ 107.5 ที่เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มแท็กซี่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 พ.ย.)


 ร.ต.ท.นฤนารท กลับเฒ่า หัวหน้าสายตรวจ สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุระเบิดที่บริเวณดังกล่าวจึงรุดไปตรวจสอบพบแรงระเบิดทำให้รั้วเหล็กและตู้โทรศัพท์สาธารณะในบริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหายเศษกระจกแตกกระตายไปทั่งบริเวณ ส่วนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่ามีด้วยกัน 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนหน้านี้แล้ว

 ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า

ขณะกำลังเข้าเวรยามเพื่อรักษาความปลอดภัยกันอยู่ที่หน้าสถานีวิทยุ มีคนร้ายโยนระเบิด 2 ลูก ลงมาจากทางด่วนโทลเวย์ฝั่งขาออก พร้อมกับมีคนร้ายระดมยิงปืนมาจากปากซอยวิภาวดีรังสิตซอย 16 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน กว่า 4-5 นัด ทำให้พวกตนต้องรีบหลบกันอย่างชุลมุน เมื่อเสียงปืนเงียบลง ก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 คน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที


 พนักงานห้างโลตัส เอ็กเพรส ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ปากซอยวิภาวดีรังสิตซอย 3 กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็นรถปิกอัพคันหนึ่งซึ่งมีคนนั่งอยู่เต็มหลังรถ กำลังวิ่งอยู่บนทางด่วนโทลเวย์ฝั่งขาออก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวก็จอดก่อนที่คนในรถจะโยนระเบิดลงมาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม 2 ลูก แล้วรีบขับมุ่งหน้าหลบหนีไป

 ส่วนที่บริเวณสะพานดุสิต ถ.พระราม 5 แขวงดุสิต เขตดุสิต ซึ่งอยู่ห่างจาก สน.ดุสิต เพียง 50 เมตร ช่วง 02.00 น.เกิดเหตุระเบิดแรงระเบิดส่งผลให้พื้นผิวการจราจรบนสะพาน เป็นหลุมเล็กจำนวนมาก นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดยังถูกตัวสะพานได้รับความเสียหายเล็กน้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบกระเดื่องเหล็กตกอยู่ ขณะเกิดเหตุไม่มีชาวบ้านหรือรถขับผ่านมา จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 เจ้าหน้าที่กรมสรรพาวุธทหารบก และตำรวจ สน.ดุสิต เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว พบว่า

ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดชนิดสังหารลูกเกลี้ยง M 26 พยานผู้พบเห็นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ ไม่ทราบสีและป้ายทะเบียน ขี่ผ่านมา ก่อนเกิดระเบิดขึ้น จากนั้นรถคันดังกล่าวได้ขี่ย้อนศรกลับมาในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในย่านใกล้เคียง เพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป เชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเมืองให้เกิดความวุ่นวายมากกว่าการประสงค์ต่อชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์