ปิดตายสุวรรณภูมิ จำลองปลุกคนไปสมทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันนี้ (26 พ.ย.)

กลุ่มพันธมิตรฯ ที่ปักหลักอยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ได้งดกิจกรรมบนเวทีชั่วคราว โดยนายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำฯ รุ่นที่ 2 ได้ประกาศบนเวที ว่า ขอให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน เพราะตอนเช้าจะมีกิจกรรมอีก แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะมีกิจกรรมอะไร และมีการประกาศว่าจะมีการตรวจค้นแท็กซี่ภายในสุวรรณภูมิทุกคัน และจะจับตาดูทุกเที่ยวบิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และยอมปล่อยให้ทุกเที่ยวบินที่จะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ สามารถบินออกจากสนามบินได้ แต่ว่าเที่ยวบินที่จะลงสนามบินสุวรรณภูมิจะถูกจับตาดูเป็นพิเศษ

โดยในขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ใช้พื้นที่บริเวณลาดจอดรถ เป็นที่หลับนอน รวมถึงภายในตัวอาคาร บริเวณที่เป็นช่องทางเดินในจุดแรกที่จะเช็คอิน และบริเวณชั้น 1 ด้วย

ทั้งนี้จากการสังเกต ยังมีเครื่องบินขึ้นบินอยู่บ้าง แต่เที่ยวบินที่บินลงยังไม่มี
ทั้งนี้ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประกาศงดเที่ยวบินทั้งขาเข้า และ ขาออก ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร. 02-1321882 และ 02-1321888

ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลาประมาณ 04.45 น. พล.ต. จำลอง ศรีเมือง แกนนำฯได้ขึ้นเวทีประกาศที่ทำเนียบรัฐบาล ให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวกันที่แยกนางเลิ้ง


เพื่อเคลื่อนไปชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ สมทบกับผู้ชุมนุมที่อยู่ก่อนแล้ว โดยผู้ชุมนุมเริ่มทยอยออกจากทำเนียบและได้มีการแจกน้ำดื่มให้นำติดตัวไป ทั้งนี้ ไม่มีรถที่มีเครื่องขยายเสียงนำขบวนเหมือนปกติ แต่มีเพียงรถ 6 ล้อจำนวน 5 คัน และรถบรรทุก 6 ล้อ ของกองทัพธรรม รวมทั้งรถของผู้ชุมนุมอีกหลาย 10 คัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์