ยิ่งลักษณ์สายตรงทักษิณ มาแรงนั่งหัวหน้าเพื่อไทย

แม้ "พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร" อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

จะออกมาบอกเต็มปากเต็มคำว่า "ยงยุทธ ติยะไพรัช" แกนนำกลุ่มวังบัวบาน ทาบทามให้เป็น "หัวหน้าพรรคเพื่อไทย" แต่ไม่ได้ทำให้ ชื่อของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ซึ่งบรรดา ส.ส.พรรคพลังประชาชน และแกนนำพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้มานำทัพ จะลดระดับลง หากย้อนกลับไปค้นข้อมูลที่มาของ ชื่อ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ที่โดดเด่นขึ้นในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะปรากฏว่าเริ่มมีข่าวออกมาในช่วงที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน กลุ่มใหญ่ยกขบวนไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกง ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

โดยในวงสนทนาที่เกาะฮ่องกง มีเรื่อง "หัวหน้าพรรคเพื่อไทย" และชื่อของ "ยิ่งลักษณ์" ก็เป็นชื่อหนึ่งที่ออกจากปาก "พ.ต.ท.ทักษิณ"

จึงน่าจะเป็นมูลเหตุสำคัญที่ทำให้ชื่อของ "ยิ่งลักษณ์" ยังคงมาแรงในฐานะแคนดิเดตคนสำคัญ  แกนนำพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. พรรคพลังประชาชน ที่มั่นใจว่า "ยิ่งลักษณ์" จะได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค มองว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ต้องการคนที่สามารถ "เชื่อใจ" ได้ให้มารับตำแหน่ง

และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้รายชื่อ "แคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย" จึงมีแต่คนนามสกุล "ชินวัตร" ทั้ง "ยิ่งลักษณ์" "ชัยสิทธิ์" และ "พายัพ" เพื่อให้ได้สเปคเดียวกับ "น้องเขย" สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่แสดงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นแล้วว่า "เลือดข้นกว่าน้ำ"

ยิ่งถ้าเป็น "เลือดแท้-สายตรง" ด้วยแล้ว ยิ่งจะช่วยให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" เบาใจมากขึ้น

เนื่องจากหลายครั้งในสมัย "รัฐบาลสมัคร สุนทรเวช" ได้ทำให้การต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เสียกระบวนไปหลายครั้ง จากการที่ "สมัคร" ไม่ปฏิบัติตามยุทธวิธีที่ได้ตกลงกันอย่างเคร่งครัดจากหลายสาเหตุ

และที่สำคัญคือ "คนนอกตระกูล" ไม่ได้ตั้งใจช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างจริงจัง หรือบางครั้งออกอาการขวางๆ ด้วยซ้ำ

แตกต่างกับ "สมชาย" ที่แม้จะไม่ได้แสดงออกว่าช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างออกหน้าออกตา แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดทิศทาง จนทำให้กระบวนทัพในการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เสียหาย

หากเทียบ คุณสมบัติ ของ "ยิ่งลักษณ์" กับ "ชัยสิทธิ์" แล้ว "น้องสุดท้อง" ของ "ตระกูลชินวัตร" ที่เคยได้รับความไว้ใจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร มาเป็นตัวแทนเพื่อแก้ปัญหาภายในพรรคพลังประชาชนหลายครั้ง น่าจะมีภาษีดีกว่า "ชัยสิทธิ์" ออกสไตล์ลูกทุ่ง แข็งกร้าวและ "พ.ต.ท.ทักษิณ" แทบจะไม่เคยได้พูดคุยเป็นการส่วนตัว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์