พธม.ลั่นยกพลล้อมกองทัพไทย ขัดขวางครม.ใช้เป็นที่ประชุม

แกนนำพันธมิตรฯ ระบุ เตรียมเคลื่อนพลไปล้อมกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อกดดันไม่ให้ครม.ใช้เป็นที่ประชุม

(25พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีชั่วคราวโดยประกาศให้ผู้ชุมนุมไปร่วมชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อขัดขวางการประชุมครม.ที่จะมีขึ้นในเวลา 14.00น .โดยขอให้ผู้ร่วมชุมนุมทยอยไปตั้งแต่ตอนนี้

ด้านนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล ประกาศว่า วันนี้แกนนำขอประเมินจำนวนคน จึงจะรู้ว่าจะมีการดาวกระจายไปที่ใดบ้าง

ขณะนี้แกนนำกำลังประชุม เพื่อประเมิน แต่มีแนวโน้มว่า กลุ่มพันธมิตรฯอาจค้างคืนดอนเมืองอีก 1 คืน ส่วนจะตามไปกดดันที่ประชุม ครม.ที่จะย้ายไปประชุมที่อื่นหรือไปชุมนุมกดดันที่สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่ต้องรอแกนนำฯประเมินก่อน แต่ไม่ว่าจะไปใกล้ หรือไกลก็ไม่มีปัญหา เพราะเรามีรถที่จะเคลื่อนย้ายไปได้ทุกที่


จากนั้น 11.25 น. นางมาลีรัตน์ แก้วก่า แกนนำ รุ่น 2 ประกาศว่าขอเพิ่มกำลังผู้ชุมนุมโดยเฉพาะผู้ที่มีรถ ให้นำรถมาขนผู้ชุมนุมที่อยู่ในทำเนียบ ไปสมทบผู้ชุมนุมที่ดอนเมือง

นอกจากนี้ผู้ชุมนุมที่กำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัด ขอให้เข้าไปสมทบที่ดอนเมืองได้เลย เพราะเราจะจบเกมการทำงานของรัฐบาลให้ได้ในวันนี้
นายสมศักดิ์ โกศัยสุข กล่าวอีกว่า การชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวแห่งนี้ ไม่ถือเป็นทัพหลวงของพันธมิตรฯ เพราะสถานที่ชุมนุมหลักยังเป็นทำเนียบรัฐบาล และที่ไม่ใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่หลัก เพราะดอนเมืองค่อนข้างกว้างทางเข้าออกหลายทางมีความสลับซับซ้อนจึงยากแก่การรักษาความปลอดภัย ดังนั้นเราจะอยู่ที่นี่เพียงไม่กี่วัน โดยอยู่เพียง เพื่อไม่ให้คณะรัฐมนตรีประชุมเท่านั้น


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้หากครม.ไปประชุมที่ไหนพันธมิตรก็จะใช้ยุทธการดาวกระจายไปทุกที่ แม้แต่กองบัญชาการกองทัพไทย เพราะเชื่อว่ากองทัพเป็นของประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในสนามบินดอนเมือง อาคารรับรองพิเศษ โดยมีผู้ชุมนุมจำนวนมากได้กระจัดกระจายกันอยู่ที่อาคารผู้โดยสารและอาคารรับรองพิเศษ และยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนการจราจรด้านถนนวิภาวดีทั้งสองฝั่ง ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี ไม่มีปัญหา เหมือนช่วงเช้าที่ผ่านมา
ขณะรายงานมีแกนนำ ขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลเป็นระยะๆสลับกับเล่นดนตรี แต่ภาพรวมยังคงสงบ ไม่มีเหตุรุนแรง ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ ตร.มีแต่เพียง รถตู้ และรถควบคุมผู้ต้องขัง จำนวน 2 คัน จอดทิ้งไว้ รวมทั้งโล่ปราบจราจลกองรวมกันไว้จำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่เห็น จนท.ตร.แม้แต่นายเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์