สมชายยันไม่ลาออก ซัดใครต้านรัฐบาลถือเป็นกบฏ ยันกลับไทยพรุ่งนี้

นายกฯ ยันไม่ออก ซัดใครต่อต้านรัฐบาลถือเป็น"กบฏ"
 
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ว่า ไม่ทราบจุดประสงค์การบุกยึดสนามบินดอนเมืองของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไทย ทั้งนี้ การบุกยึดสถานที่ราชการถือเป็นการทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนตนจะลาออกหรือไม่นั้น คนที่จะตัดสินให้ตนลาออกหรือไม่คือประชาชน เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ซึ่งตามกฎหมายรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า หากใครต่อต้านหรือล้มล้างรัฐบาลถือว่าเป็นกบฏ


นายสมชาย กล่าวต่อว่า เมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทยจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ ซึ่งหากจะมีการตัดสินใจใดๆ ตนจะไม่ตัดสินใจโดยลำพัง แต่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รายงานให้ทราบว่ายังสามารถดูแลสถานการณ์ได้


"การปิดล้อมสนามบินจะทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก อยากให้พันธมิตรฯ คำนึงถึงส่วนรวม และหากเสียหายใครจะรับผิดชอบ" นายสมชาย กล่าว
 

"สมชาย"ส่งเสียงข้ามทวีป ยันกลับไทยตามกำหนดแน่
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 26 พ.ย.เวลาประมาณ 12.00 น. โดยนายกรัฐมนตรียืนยันจะเดินทางกลับตามกำหนด นายสมชาย กล่าวถึงผลการหารือทวิภาคีว่า ได้เจรจาเรื่องการทำเอฟทีเอกับเปรู โดยจะมีความชัดเจนหลังสภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมายสนธิสัญญาแล้ว และดูความเป็นไปได้ในการเปิดเส้นทางการบินตรงกรุงเทพฯ –กรุงลิมา และขอให้ไทยสนับสนุนทางการค้าการลงทุนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์