หมอเหลิม ลั่นพร้อมดูแลผู้บาดเจ็บ100%หากมีการปะทะ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงความพร้อมรับมือเหตุชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในด้านการแพทย์ ในวันนี้ (24 พ.ย.)

ได้รับการยืนยันจากศูนย์นเรนทรของกระทรวงสาธารณสุข และศูนย์เอราวัณ ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ขณะนี้ด้านการแพทย์มีความพร้อมดูแลผู้เจ็บป่วยจากเหตุชุมนุม 100 เปอร์เซ็นต์ ใน 2 บริการหลัก คือ จุดปฏิบัติการสนาม ได้ระดมทีมแพทย์ฉุกเฉินพร้อมรถพยาบาลระดับสูงรวมกว่า 30 ทีม มีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่ระดับมืออาชีพด้านการกู้ชีพโดยตรงกว่า 100 คน พร้อมปฏิบัติการทันที หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น สามารถให้การดูแลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล
       

จุดที่ 2 คือ จุดรับผู้เจ็บป่วยไว้ดูแลรักษา โดยมีโรงพยาบาล 8 แห่ง ใน กทม. ทั้งในและนอกสังกัด ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ โรงพยาบาลวชิระ ได้เตรียมพร้อมระบบการแพทย์ บุคลากร เครื่องมือ ห้องฉุกเฉิน ห้องผ่าตัด คลังเลือด และสำรองเตียงรองรับอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง
       

ด้าน น.พ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัด สธ. กล่าวว่า ในวันนี้ สธ.ได้มอบหมายให้ศูนย์นเรนทร ประสานงานกับศูนย์เอราวัณ และทีมแพทย์โรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ กทม. อย่างใกล้ชิด

มีการแบ่งโซนดูแลและมีระบบการประสานงาน การสื่อสารผ่านทางระบบดาวเทียม โดยมีโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และสภากาชาดดูแลเรื่องคลังเลือด พร้อมสนับสนุนโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างเต็มที่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์