พิภพโวลั่นประสบผลสำเร็จ หลังรัฐสภาเลื่อนการประชุม

แกนนำพันธมิตรฯ โวลั่นประสบความสำเร็จ ภายหลังจากประธานรัฐสภาสั่งเลื่อนการประชุมไม่มีกำหนด

(24พ.ย.) นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ให้สัมภาษณ์กรณีสภาเลื่อนประชุมว่า

ถือว่าการเคลื่อนไหวพันธมิตรฯประสบความสำเร็จที่ป้องกันไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของ นพ.เหวง โตจิราการ ที่มีการเปลี่ยนแปลงสถานะองคมนตรี และเปิดทางให้มีการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และกรรมการบริหารอดีต ทรท. 111 คน รวมทั้งสามารถปกป้องมาตรา 190 และ 309 ได้ อย่างไรก็ตามพันธมิตรยังวางใจไม่ได้ เพราะนายชัย ชิดชอบ สามารถเรียกประชุมสภาได้ถึง 28 พย.ก็ต้องเคลื่อนไหวต่อไป ส่วนจะเคลื่อนขบวนกลับทำเนียบหรือไม่ ขึ้นกับ 5 แกนนำ และจะประกาศให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เดินให้กำลังใจผู้ชุมนุมที่อยู่หน้ารัฐสภา ระหว่างนายสนธิถึงหน้ารัฐสภา นายสนธิ เกาะแผงกั้นเหล็กของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมองตรงไปยังพระบรมอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 7 พร้อมทั้งระบุว่า
ต้องการมาดู สถานที่อันศักดิ์สิทธิ ซึ่งขณะนี้กลายเป็นแหล่งรวมความชั่วร้าย อัปมงคลทั้งหมด เนื่องจากสส.ใช้เงินซื้อเสียง แล้วอ้างว่าเข้ามารักษาประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องอเนจอนาจใจ


ระหว่างนั้น มีผู้สื่อข่าวและช่างภาพของเอ็นบีที ที่อยู่ภายในรัฐสภา ได้บันทึกภาพ และยื่นไมโครโฟน เพื่อบันทึกเสียง นายสนธิเห็นจึงตะโกนว่า แน่จริงทำไมเอ็นบีทีไม่ออกมาทำข่าวข้างนอก ไปมุดหัวอยู่ในสภาทำไม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เป็นที่น่าสังเกตุว่าการ์ดพันธมิตรฯที่ดูแลแกนนำฯ ทุกคนต่างสวมเสื้อเกราะกันกระสุน ขณะเดียวกันมีการส่งการ์ดมาประจำ เพื่อปิดประตูทางเข้า-ออกของรัฐสภาทุกแห่ง ทุกคนต่างสวมเสื้อกันกระสุนไว้ภายในทั้งสิ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์