สุขุมแนะอดทน สุดท้ายจะรู้คนส่วนใหญ่อยู่ข้างไหน

"สุขุม นวลสกุล" ชี้เป็นไปไม่ได้เปิดประชุมสภาวันนี้ เผยถ้ารัฐบาลดันทุรังก็จะมีแต่เสีย เตือนมือที่ 3 อย่าวุ่นวายทำชาติเสียหาย แนะให้ทุกฝ่ายอดทนอดกลั้น ถึงเวลาก็จะรู้เองว่าคนส่วนใหญ่อยู่ข้างไหน

นายสุขุม นวลสกุล นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์  ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าวเกาะติดสถานการณ์การชุมนุม ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปิดล้อมรัฐสภา เพื่อไม่มให้มีการเปิดประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณากรอบอาเซียน  ว่า   การประชุมวันนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้  เพราะถ้าขืนรัฐบาลยังยืนยันที่จะเปิดการประชุมโดยใช้วิธีเก่าๆ ที่ทำยังไงก็ได้ให้สามารถเกิดการประชุมขึ้นมาก็จะเป็นผลเสียต่อรัฐบาลเอง เพราะอย่างไรเสียก็ต้องมีการใช้ความรุนแรงเหมือนวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา อย่าแน่นอน

นอกจากนี้ นายสุขุม ยังฝากเตือนไปยังผู้ที่สนับสนุนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม หากคิดจะเป็นมือที่ 3 ก็จะทำให้ประเทศชาติต้องเสียหายไปกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน 

และรัฐบาลก็ไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ หากมือที่ 3 เข้ามาสร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้น เพราะอย่างไรเสียกลุ่มมือที่ 3 ก็ช่วยรัฐบาลให้พ้นความผิดไปไม่ได้ ดังนั้นรัฐบาลต้องประนีประนอมและผ่อนปรนให้มากที่สุด  ความจริงทุกคนก็รู้ว่า กลุ่มคนที่เรียกร้องต้องการอะไร


เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะนำไปสู่การเกิดปฏิวัติรัฐประหารเพื่อยุติปัญหาหรือไม่ นายสุขุม กล่าวว่า  เงื่อนไข เรื่องปฏิวัติเลิกคิดไปเลย เพราะแก้ปัญหาไม่ได้ 

แม้อาจยุติวันี้ แต่ต่อไปจะเกิดปัญหามาก  ส่วนแนวทางแก้ปัญหาขณะนี้ เราต้องยอมเสียหายทางเศรษฐกิจ การอดทนอดกลั้นเอาไว้ ภาพก็จะออกมาเอง ว่าคนส่วนใหญ่ อยู่ข้างไหน   ส่วนการประชุมสภา อาจต้องล่าช่า แต่ต้องเลื่อน  ดูว่า ล่าช้ามันจะเสียหายยังไง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์