เสื้อแดงเริ่มหนาแน่นวัดสวนแก้วร่วมความจริงฯ พระพยอมขอสวมเสื้อขาว ชอบใจอย่าใช้ตีนตบ

กลุ่มนปช.ทยอยร่วมความจริงวันนี้ สัญจรจำนวนมาก "พระพยอม" ย้ำขอให้ใส่เสื้อขาว อย่าพกตีนตบ หากชอบใจอย่าหยิบขึ้นมา ตำรวจเมืองนนท์จัดกำลังกว่าพันนายรปภ.หวั่นมือที่ 3 ก่อเหตุวุ่นวาย อดีต ผบ.สส.ไม่รู้"ทักษิณ"กลับมาคริสต์มาส พปช.แห่อวยพระวันเกิด"อ้อ"ถึงฮ่องกง

 
เสื้อแดงทยอยร่วมความจริงฯวัดสวนแก้ว ตร.เข้มปลอดภัย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ถึงบรรยากาศที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี  ซึ่งเป็นสถานที่ จัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ว่า  ประชาชนที่สวมใส่เสื้อแดงได้เริ่มทยอยเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากแล้ว  โดยบบุคคลที่เดินทางมาร่วมงาน ต่างบอกว่า  มาด้วยความสมัครใจ  ไม่ได้ถูกว่าจ้างให้มาร่วมตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด 
 
ขณะที่ พ.ต.อ.สำเริง งามรัตน์ ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ระบุว่า ว่า  ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,000 นายเข้าดูแลความปลอดภัย  ทั้งภายในวัดสวนแก้ว และนอกวัด รวมถึงเส้นทางเสี่ยงต่อกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างความวุ่นวาย โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และกองร้อยควบคุมฝูงชนของจังหวัดนนทบุรี อ่างทอง และลพบุรี ที่เดินทางเข้ามาสมทบช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย
 
ด้านพระราชธรรมนิเทศ  หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี  กล่าวระหว่างขึ้นเวทีความจริงวันนี้สัญจร  ก่อนเริ่มรายการในช่วงบ่ายว่า ที่วัดสวนแก้ว  จ.นนทบุรี   ว่า ขอให้ประชาชนที่ร่วมรายการดังกล่าว  สวมเสื้อขาวแทนเสื้อแดง และหากเกิดการชอบใจก็ห้ามใช้ตีนตบ มือตบ  หรือโฟนอินโจมตีฝ่ายตรงข้ามเด็ดขาด  ทั้งนี้  ในเวลา 12.00 น.จะมีการทอดผ้าป่าสามัคคีให้กับวัดสวนด้วย

 
 
 
ส.ส.พปช.บินฮ่องกงอวยพรวันเกิด"หญิงอ้อ"
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 พ.ย. รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชนแจ้งว่า ส.ส.พรรคพลังประชาชนบางส่วน นำโดย นายวิทยา บุรณศิริ ประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ได้ออกเดินทางไปเกาะฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อไปอวยพรวันคล้ายเกิดปีที่ 52 ของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหวจาก ส.ส.ภาคเหนือและอีสานบางส่วนในการเดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณก่อนช่วงคริสต์มาสอีกด้วย

นายดนุพร ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า อยู่ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่เกาะฮ่องกงจริง โดยใช้งบประมาณส่วนตัว แต่ไม่ได้มาอวยพรวันเกิดคุณหญิงพจมาน และไม่ทราบว่าคุณหญิงพจมานอยู่ที่ไหน

"ชัยสิทธิ์"บอกดีใจ หาก"แม้ว"กลับมาคริสต์มาสจริง

 
พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) และผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมาไทย ในวันที่ 25 ธันวาคม ว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี และไม่ได้พูดคุยกัน แต่หากจะกลับมาจริง ก็รู้สึกดีใจ
 

"ประชา"ย้ำ"แม้ว-อ้อ" กลับแน่ 25 ธ.ค.

ก่อนหน้านี้ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน (พปช.) อ้างการที่ออกมาระบุคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 25 พฤศจิกายน และวันที่ 25 ธันวาคมนี้ เป็นการคาดเดาจากข้อมูลหลายฝ่าย โดยนายประชาให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนว่า มีความเป็นไปได้กว่าร้อยละ 90 ที่จะมีข่าวดีว่าคนที่เรารักจะกลับประเทศไทยในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนจับตาวันดังกล่าวให้ดี และกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเดินทางไปเกาะฮ่องกงในวันที่ 22 พฤศจิกายนได้หรือไม่ เพื่อที่จะไปอวยพรวันเกิดคุณหญิงพจมาน แต่หากไม่สามารถไปได้ก็จะส่งคำอวยพรผ่านอี-เมลแทน
 
"พระพยอม"ไม่ยอม"แม้ว"โฟนอิน"สด" ขอเซ็นเซอร์ก่อน

พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ระหว่างเดินทางไปเทศนา ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา ถึงการจัดงานความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 3 ในวันที่ 23 พ.ย. ว่า สำหรับสถานที่ภายในวัดสวนแก้วสามารถรองรับคนได้ประมาณ 2 หมื่นคน แต่อาตมายืนยันว่าที่วัดสวนแก้วจะไม่เน้นเป็นสีแดงหรือสีเหลือง แต่อาตมาอยากให้เป็นสีขาวจะได้ไม่แสลงตาสี เพราะเดี๋ยวนี้คนไทยเป็นโรคบาดหมางสี ถ้าไปที่วัดแล้วทุกคนเป็นสีขาวจะดีที่สุด

ต่อข้อถามถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาในรายการความจริงวันนี้ ทางวัดสวนแก้วจะอนุญาตหรือไม่ พระพยอม กล่าวว่า ถ้าจะโฟนอินสดมาในรายการ เราจะขอร้องไม่อนุญาต แต่ถ้าเป็นวีดีโอเทปหรือซีดี วัดจะขอตรวจเซ็นเซอร์ก่อนว่าเป็นการยุยงปั่นป่วนหรือไม่ ถ้าไม่ยุยงเราก็ให้ผ่าน แต่ถ้าเป็นการยุยงปั่นป่วนก็จะขอปิดไว้ก่อน 

"อาตมาไม่ได้เลือกอยู่ข้างฝ่ายไหน ถ้าเลือกข้างจะเชิญพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาจัดรายการที่วัดสวนแก้วทำไม ฝากบอกให้พันธมิตรฯ มาจัดบ้างสิ ยินดีให้เวทีให้สถานที่ภายในวัดเต็มที่ และการที่รายการความจริงวันนี้มาจัดที่วัดก็ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงก็กลับ ไม่ได้ยึดอยู่เหมือนทำเนียบฯ อาตมาบอกอีกครั้งว่าให้พันธมิตรฯมาได้เลย เราจะได้ให้ข้อคิดอะไรเย็นๆบ้าง ไม่ร้อนรนด่าคำหยาบ กลับมาวัดแล้ว น่าจะทำให้เย็นลง เพราะที่วัดสวนแก้วก็เคยจัดดีเบทมาแล้ว สมัยเลือกตั้งคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะทำให้คนที่ฟังแล้วสบายใจมาวัดแล้ว ไม่ร้อนแรงไม่รุนแรงไม่หยาบคาย" พระพยอมกล่าว

ต่อข้อถามถึงกรณีพันธมิตรฯ บอกว่าเป็นการรบครั้งสุดท้าย ถึงแม้จะตายก็ยอม อยากจะเตือนสติอย่างไรบ้าง พระพะยอมตอบว่า ก็ต้องเตือนสติว่าถ้าชนะแล้วใครได้ดี เพราะถ้าชนะแล้วอีกฝ่ายหนึ่งก็ยับเยินใครที่ยับเยินไม่ใช่คนไทยหรอกหรือ เพราะฉะนั้นคำว่าชนะครั้งนี้ไม่ใช่ประเทศชาติชนะเป็นเพียงคนกลุ่มนั้นอยากชนะ แต่แล้วประเทศชาติประชาชนพัง ทุกคนอ้างประชาชนเป็นใหญ่จะทำความสุขให้กับประชาชนหรือสร้างความทุกข์ให้กับประชาชนก็ต้องใคร่ครวญดูด้วย
 
"วีระ"เผย"แม้ว"ไม่โฟนอิน ตร.คุมวัดสวนแก้ว1,150นาย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายวีระ มุสิกพงศ์ และนายจตุพร พรหมพันธ์ พิธีรายการความจริงวันนี้ พร้อมคณะและเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาติดตั้งเครื่องเสียงและจอโทรทัศน์ขนาด ใหญ่ 2 ชุด ภายในบริเวณพื้นที่จะจัดงานความจริงวันนี้ สัญจร ที่วัดสวนใหญ่ วันที่ 23 พฤศจิกายนพร้อมตรวจดูความเรียบร้อยของเวทีจัดงาน

นายวีระ กล่าวว่า ทุกอย่างเกือบ 100%  ความปลอดภัยมีตำรวจมาดูแลล่วงหน้า ทั้งการตรวจอาวุธ วัตถุระบิด และตลอดทั้งคืนจะมีตำรวจคอยดูแลพื้นที่ เพื่อป้องกันไว้ก่อน แต่สถานที่เป็นวัดและทุกคนเป็นชาวพุทธ คงไม่มีใครทำอะไรวุ่นวาย อีกทั้งประกาศให้รู้ล่วงหน้าแล้วว่าไม่ได้มารบลากับใคร มาตามคำชวนของพระพยอม กัลยาโณ ที่ท่านอยากให้คนวัดได้มีโอกาสฟังบ้าง แต่คนเสื้อแดงตามมาและมากด้วยทำให้คนล้นวัด

"ที่วัดสวนแก้วคงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ห่วงแต่ทางกรุงเทพ การจะยกไปปะทะกันในการชุมนุมใหญ่ ที่รัฐสภาค
งไม่เกิดเนื่องจากไม่มีนโยบายและแจ้งให้คนเสื้อแดงทราบแล้วว่าขอให้ต่างคนต่างอยู่ วันที่ 24 พ.ย.ก็ขอให้อยู่กับบ้านอยู่กับที่ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ"


นายวีระ กล่าวว่า สิ่งที่จะกล่าวกันในรายการไม่มีอะไรเป็นพิเศษยังยึดหลักต้านรัฐประหารและแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยและจะไม่มีการโทรศัพท์เข้ามาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 

ทางด้าน พ.ต.อ.ธานี  เกษจุโลม ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า จะใช้กำลังตำรวจจากหน่วยต่างๆในการรักษาความปลอดภัย  1,150 นาย มีตำรวจปราบจลาจลจาก จ.ลพบุรี และ จ.อ่างทอง 2 กองร้อย ตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งวันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี หน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สุนัขตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สายตรวจ และสายสืบ สภ.อ.บางใหญ่ ตำรวจสันติบาลจังหวัดนนทบุรี กว่า 100 นาย เข้ามาตรวจพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์