เฉลิมเชื่อแม้วโฟนอินไม่รุนแรง ทุกอย่างจะดีขึ้น

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ารายการความจริงวันนี้สัญจร 

คนเราเมื่อถูกวิจารณ์ ก็ต้องมีสิทธิ์ชี้แจงความเป็นจริง ซึ่งตนย้ำมาตลอดว่า คดีที่ศาลฎีกาตัดสินนั้นไม่ได้มีความทุจริต ไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่ทำสิ่งที่กฎหมายห้ามเอาไว้


"คนที่หลังมีแผลก็คงไม่สบายใจนัก แต่ท่านตกทุกข์ได้ยากขนาดนี้ จะพูดอะไรไม่ได้เลยหรือ ปล่อยให้เขาด่าฝ่ายเดียว โดยเชื่อว่าหากมีการโฟนอินทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ไม่ร้อนแรงอย่างที่ทุกคนคิด เพราะประชาชนจะได้รับรู้ข้อมูลอื่นด้วย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 

 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ หย่ากับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาว่า ไม่ขอออกความคิดเห็น เพราะไม่มีใครรู้ดีเท่าท่านทั้งสองคน

แต่ปฏิเสธว่าไม่ใช่เกมการเมือง เพราะหลังจากการหย่า ทุกคนเก็เหมือนเดิม ไม่มีใครมีสิทธิพิเศษอย่างไร
ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยื่นอุทธรณ์คดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เชื่อว่าจะไม่ก่อให้เกิดเหตุรุนแรง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการแค่เรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง และให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลทั้งสองด้าน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์