แม้วไม่อุทธรณ์คดีที่ดินรัชดาฯ ขอ2วันแจงเอง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วว่า จะไม่ใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี


นายคำนวณ ชโลปถัมภ์ ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าวเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ว่า  ตนได้โทรศัพท์ทางไกล สอบถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ขณะนี้อยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิเมเรต  ก็ได้รับคำยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า  จะไม่ใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก เป็นเวลา 2 ปี


"สำหรับเหตุผลที่ไม่อุทธรณ์นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะอธิบายด้วยตนเองให้ประชาชนทั่วไปทราบอีกครั้งภายใน 1-2 วัน หลังพ้นกำหนดอุทธรณ์ ด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ซึ่งยังไม่ระบุว่า จะเป็นวิธีการใด แต่คงไม่ใช้วิธีการโฟนอินในรายการความจริงวันนี้สัญจร ที่จะจัดในวันที่ 10 ธันวาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาสัย) เพราะทิ้งช่วงระยะเวลาที่นานเกินไป"  นายคำนวณ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเปลี่ยนแปลงเรื่องการอุทธรณ์ในภายหลัง ทนายความก็พร้อมจะดำเนินการให้ได้ทันที เพราะก่อนหน้านี้ได้จัดเตรียมเอกสารไว้แล้ว เพียงแต่เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันไม่ยื่นอุทธรณ์ ทนายความก็จะปฏิบัติตามความประสงค์ของลูกความ  


นายคำนวณ กล่าวด้วยว่า ขณะที่โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ พบว่า ยังมีน้ำเสียงที่สดใสดี ไม่แสดงออกถึงความเครียดวิตกกังวล และไม่ทราบจะพักอยู่ที่ดูไบเป็นเวลานานเท่าใด และจะเดินทางไปที่ใดบ้าง        


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์