นพดลขอเวลาพิสูจน์ทักษิณผุดมูลนิธิเอี่ยวการเมืองหรือไม่

นายนพดล ปัทมะ อดีตทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (18 พ.ย.) ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปิดตัวมูลนิธิสร้างอนาคตที่ดีกว่า

โดยเชิญชวนให้ผู้นำเอเชียรุ่นใหม่มาร่วมงาน ว่า ไม่ได้มีส่วนร่วม โดยทราบข่าวจากเว็บไซต์เช่นกัน และไม่ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มองว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจัดตั้งมูลนิธิ เป็นวิธีการทำงานเหมือน นายบารัก โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่จะนำคนเก่งและฉลาดมาแวดล้อม เพราะทำงานได้ง่าย


สำหรับการจ่ายเงินเดือนหลายล้านบาทเอาเงินจากไหนนั้น นายนพดล กล่าวว่า ต้องคุยกับนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะรู้รายละเอียดมากกว่า


แต่ตามปกติแล้วอาจได้ค่าตอบแทนจากการให้คำปรึกษา หรือเงินบริจาค นอกจากนี้ มูลนิธิไทยคม ก็สนับสนุนอยู่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ คงมีแนวทางในการระดมทุน อย่างไรก็ตาม ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จัดตั้งมูลนิธิดังกล่าว เพื่อเป็นการโปรโมตตัวเอง หรือ เป็นยุทธศาสตร์การเมือง อย่างไรก็ตามมองว่า การจัดตั้งมูลนิธินี้เป็นเรื่องบวก เนื่องจากไม่ใช่มูลนิธิที่เกี่ยวกับการเมือง และเพิ่งมีข่าวหย่าร้าง คงมีเวลาทุ่มเทงานด้านอื่น และ เท่าที่ดูวัตถุประสงค์ก็เพื่อพัฒนาด้านการเงิน เศรษฐกิจ และสังคม จึงอยากให้ลองมองในแง่ดี


นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าหลายประเทศประกาศจะให้สถานะความเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ


และมีการเปิดประเด็นว่ามีไอ้โม่งเต้าข่าว ว่า  ตนรู้สึกแปลกใจ และหนังสือพิมพ์มติชน พูดทำนองว่าเป็นการเต้าข่าว ตนเรียนตรง ๆ ว่า ไม่รู้ว่าเป็นข่าวจริง หรือเท็จ ก็ต้องไปตรวจสอบว่าใครเป็นคนเต้าข่าว แน่นอนว่ามีผลทางการเมืองอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่วิสัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะไปสร้างข่าวเท็จ


ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล เปิดตัวมูลนิธิสร้างอนาคตที่ดีกว่า

โดยเชิญชวนให้ผู้นำเอเชียรุ่นใหม่ร่วมงาน ซึ่งใช้คำโฆษณาว่า "อย่าหมดหวังกับวิกฤติ มาร่วมกับผมสิ" โฆษณาดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิไทยคม มีความว่า หากคุณมีความเชื่อในอนาคตอันสดใสของเอเชียเหมือนเช่นที่ผมเชื่อ คุณได้รับเชิญให้มาร่วมกับผมเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของมูลนิธิสร้างอนาคตที่ดีกว่า เราจะสามารถเปิดเผยศักยภาพซ่อนเร้น และช่วยกันพูดถึงความท้าทายทางการเงิน เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศกำลังพัฒนาร่วมกัน ทางมูลนิธิแสวงหาหนทางกระตุ้นการพัฒนาในภูมิภาค และได้เกณฑ์บรรดาดาวรุ่งพุ่งแรงของกลุ่มนักคิดที่ฉลาดหลักแหลมมาเข้าร่วม ผมต้องการเป็นอย่างมากที่จะบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ หากคุณคิดว่าคุณมีความปรารถนานี้ร่วมกับผม กรุณาส่งประวัติของคุณมาด้วยความเชื่อมั่นที่ leaders@BuildingBetterFuture.org

ทั้งนี้โฆษณาดังกล่าวมีข้อความเหมือนกับที่ให้ดาวน์โหลดได้ในเว็บไซต์ของมูลนิธิ ชื่อภาษาอังกฤษว่า "Building a better future Foundation" และยังบอกว่าพิจารณาโครงการใหม่ๆ อีก 4 แห่งในปีหน้า ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิ โดยคนตัดสินใจคือ พ.ต.ท.ทักษิณ เอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์