ทักษิณเผยเหตุหย่าเมีย เงื่อนไขถ้าหวนการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น.วันนี้ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน

ได้เปิดเผยระหว่างจัดรายการ "ความจริงวันนี้" ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที อ้างว่าได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนเข้ารายการ ถึงข่าวการหย่าร้างกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา
นายจตุพร ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มอบหมายให้มาชี้แจงสาเหตุว่า ตอนที่ตนเข้ามาสู่วงการเมืองนั้น ภริยาคือคุณหญิงพจมาน ไม่เห็นด้วย จนกระทั่งมาเจอเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ทำให้ครอบครัวชินวัตร ได้รับชะตากรรมถ้วนหน้า หลายๆ คดีที่คณะรัฐประหารตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ดำเนินคดีอย่างอยุติธรรม มีความคลางแคลงใจในเรื่องการตัดสิน หรือเนื้อหาทางคดีที่ไม่มีความยุติธรรม โดนกันทั้งครอบครัว ไม่เว้นแม้แต่เลขานุการ และคนติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ได้ประกาศร่วมกันว่า จะเลิกเล่นการเมืองอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าจะกลับมาเล่นการเมือง ก็จะหย่ากัน

"ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เองเป็นคนรักภรรยา รักครอบครัว มีความรู้สึกว่า การเมืองที่ตัวเองเข้าไปสู่นั้น ได้ย้อนกลับมาทำร้ายครอบครัว ก็ตกลงกันภายในครอบครัวว่าจะยืนหลักอันนี้ ถ้าจะกลับเข้ามาสู่การเมืองก็จะหย่ากัน" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ปรากฏว่าสถานการณ์ตั้งแต่ 19 ก.ย. 2549 จนถึงขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็รู้สึกว่าตัวเองได้ถูกรังแกรอบทิศทาง อย่างไม่ยุติธรรม


และบ้านเมืองมีความบอบช้ำ จึงมีแนวความคิดว่า ถ้าไม่ลุกขึ้นสู้ นอกจากจะรักษาชีวิตตัวเองไม่ได้แล้ว ประเทศชาติบ้านเมืองก็จะมีปัญหาเช่นเดียวกัน จึงตัดสินใจสู้ทางการเมืองต่อ ขณะเดียวกัน คุณหญิงพจมาน อยู่ในสภาพที่รับไม่ไหว เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ครอบครัวที่เคยมีความสุขอยู่ดีๆ เมื่อมาสู่การเมืองและถูกยึดอำนาจ ต้องถูกกระทำมาโดยตลอด สามีต้องการลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ก็ต้องหย่ากันตามข้อตกลง ดังนั้น ในวันศุกร์ที่ 14 พ.ย. ที่มีการหย่าขาดกัน จึงเป็นการประกาศเป็นนัยยะว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมที่จะกลับมาต่อสู้ทางการเมืองอีกครั้ง ไม่ใช่เพื่อต้องการเลี่ยงคดีอย่างที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จนเสียหาย

นายจตุพร ยังเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะก่อตั้ง "มูลนิธิเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า" เป็นมูลนิธิระดับโลก


มีเจตนารมณ์ที่จะระดมคนเก่งในทวีปเอเชีย มาเป็นแหล่งเพื่อคอยช่วยแก้วิกฤติทางเศรษฐกิจ และสังคมในแต่ละประเทศ ที่เกิดวิกฤติและมีการร้องขอมายังมูลนิธิ ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกาใต้ หรือประเทศในทวีปเอเชีย มูลนิธิจะเป็นตัวเริ่มของการระดมคนเก่งของแต่ละประเทศ และส่งคนเข้าไปร่วมแก้ปัญหากับประเทศนั้นๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์