สุเทพระบุแม้วหย่าเมียตั้งใจลุยแตกหักเอาชนะให้ได้

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หย่ากับคุณหญิงพจมาน ภริยา ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่มีใครทราบเบื้องหน้าเบื้องหลัง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเรื่องทางกฎหมาย เกี่ยวกับการพิสูจน์ทรัพย์ในคดียึดทรัพย์ด้วย แต่สิ่งที่เห็นชัด เป็นการยืนยันโดยตัวพ.ต.ท.ทักษิณเองว่าไม่เคยเลิกการเมือง และเตรียมต่อสู้ทางการเมืองทุกวิถีทาง ซึ่งเรากังวลมากว่าจะเกิดเหตุรุนแรงในบ้านเมือง เพราะการต่อสู้ของพ.ต.ท.ทักษิณ คิดเรื่องตัวเองเป็นสำคัญ แต่ไม่คิดถึงผลกระทบต่อประเทศชาติ


“ผมเห็นว่าคุณทักษิณตั้งใจทำการเมืองแบบแตกหัก และหวังเอาชนะให้ได้ไม่ว่าจะส่งผลเสียต่อประเทศอย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่น่าจะทำอะไรได้ เพราะรัฐบาลนี้ฟังคำสั่งของทักษิณทุกอย่าง” นายสุเทพ กล่าว
 
เมื่อถามว่าอะไรจะหยุดพ.ต.ท.ทักษิณได้ นายสุเทพ กล่าวว่า ในระบอบประชาธิปไตยก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนว่าจะเลือกลูกสมุนของพ.ต.ท.ทักษิณกลับเข้ามาในสภาอีกหรือไม่

แต่ส่วนตัวเชื่อว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณปลุกประชาชนให้ต่อสู้เพื่อตัวเอง สักวันหนึ่งคนที่อยู่ตรงกลางจะลุกขึ้นมาต่อต้าน เมื่อเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นภัยกับรัฐ รวมถึงต่อต้านรัฐที่ไม่ทำอะไรกับพ.ต.ท.ทักษิณด้วย เมื่อถามว่าการปรับครม.จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า การปรับครม.ทำเพื่อรอเลือกตั้งเท่านั้น ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น ต้องเปลี่ยนรัฐบาลรัฐบาลเท่านั้นสถานการณ์จึงจะดีขึ้น

 
เมื่อถามถึงการโฟนอินในวันที่ 10 ธันวาคมซึ่งตรงกับวันรัฐธรรมนูญ ต้องการสื่อความหมายอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เขาจะเลือกวันไหนก็ได้ แต่การที่พ.ต.ท.ทักษิณตั้งใจจะท้าทายทุกอำนาจเพื่อแสดงยิ่งใหญ่ แต่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะได้รับบทเรียนชีวิตที่จะยิ่งใหญ่ที่สุดสักวันแน่ มันไม่มีใครจะตั้งตัวเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดแล้วทำร้ายประชาชน หรือประเทศชาติอย่างนี้ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์