นายกฯเผยปรับครม.ต้องรอ

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านเบเวอร์ลี่ฮิลล์ ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 11.30 น.

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการหย่าร้างระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ กับคุณหญิงพจมาน ชินวัตรว่า  เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวส่วนจะมีผลอะไรต่อคดีความหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่วันนี้ขอร้องว่าอย่าไปถามเรื่องคนอื่นเขาเลย ยืนยันว่าตนไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องเหล่านี้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยคุยกันเลย ส่วนนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยานายกฯ น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณไม่พูดถึงข่าวการหย่าร้างของพี่ชาย เมื่อเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าวดักรออยู่ที่หน้าบ้านพักก็ไม่ยอมออกมาพูดคุย และออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 11.00 น.
  
ขณะที่นายสมชาย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการปรับครม.ว่า ตนไม่เคยพูดว่าจะปรับหลังวันที่ 16 พ.ย.นี้ทันที

เพียงแต่บอกว่ารอหลังเสร็จงานพระราชพิธีให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งจะมีถึงวันที่ 19 พ.ย. จากนั้นวันที่ 20-26 พ.ย.ตนมีกำหนดการเดินทางไปร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชีย-ยุโรป (เอเปค) ที่ประเทศเปรู วันนั้นถ้าหากตนพูดผิดก็ต้องขอโทษ แต่เท่าที่จำได้ผมพูดประมาณว่าต้องรอให้เสร็จงานทุกอย่างก่อน


เมื่อถามว่า เป็นการปรับเล็กหรือปรับใหญ่ นายสมชาย หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่เล็กไม่ใหญ่”

เมื่อถามอีกว่าปรับมากกว่า 1 ตำแหน่งใช่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า เอาแค่นี้ก่อนทีละช็อตดีกว่า เมื่อถามว่า จำเป็นต้องหารือกับใครอีกหรือไม่ในการปรับ ครม.ครั้งนี้ นายสมชาย กล่าวว่า ตนเป็นคนตัดสินใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าจะหารือ ก็คงหารือกับเจ้าตัวที่จะไปจะมามากกว่า
  
ต่อข้อถามว่า การปรับครั้งนี้จะช่วยลดปัญหาความขัดแย้งภายในรัฐบาลได้ด้วยหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ความขัดแย้งภายในมันไม่มีอะไร ทุกอย่างก็เรียบร้อย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการดึงพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รองผอ.กอ.รมน.) มาดำรงตำแหน่งรองผอ.กอ.รมน.   อีกครั้ง นายสมชาย กล่าวว่า วันนี้ขอพูดแค่นี้ก่อนแล้วกัน เมื่อถามว่า ขณะนี้ด้านการข่าวมีการรายงานความเคลื่อนไหวของการก่อความไม่สงบหลังเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีมาบ้างหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่มีอะไรเลย ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดี ตนติดตามข่าวทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์