ทักษิณเล็งฟนอิน 10ธ.ค. แจงเหตุหย่า อ้อ กุนซือปัดแต่งลีเดีย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) ในฐานะผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้

กล่าวเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ยอมรับว่า ได้เดินทางไปยังเกาะฮ่องกง เพื่อเยื่ยมเยียน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 พฤศจิกายนจริง และได้โดยสารเครื่องบินลำเดียวกันกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งถือเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะต่างคนต่างไป โดยระหว่างการเดินทางไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน ตนและนายสนธิต่างทำเหมือนมองไม่เห็นกัน

 
นายจตุพรกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ยืนยันได้ว่านายสนธิไม่ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างแน่นอน

เพราะหลังจากที่คณะของตนพุดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเรียบร้อย พ.ต.ท.ทักษิณก็ออกเดินทางไปนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทันที
ส่วนเรื่องการหย่าร้างนั้น นายจตุพรกล่าวว่า  เหตุผลก็เป็นไปตามที่นายพงศ์เทพ  เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณชี้แจงไป อย่างไรก็ตาม ให้รอฟังคำตอบจาก พ.ต.ท.ทักษิณเองในการโฟนอินที่จะมีขึ้นในรายการความจริงวันนี้สัญจรครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้

นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวการหย่าร้างระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร มาก่อน

แต่ยอมรับเมื่อทราบข่าว ก็เกิดอาการช็อคไปเหมือนกัน ส่วนเหตุผลที่ทั้งสองตัดสินใจหย่ากันนั้นน่าจะเป็นเหตุผลส่วนตัว ไม่ทราบจริงๆ แต่ยืนยันได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่หย่ากับคุณหญิงพจมาน เพื่อไปแต่งงานกับ"ลีเดีย" หรือ น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา นักร้องสาวค่ายอาร์เอส ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันแน่


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการคาดการณ์ถึงสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณตัดสินใจหย่ากับคุณหญิงพจมานเพื่อไม่ให้มีผลผูกพันทางกฎหมายระหว่างกัน

นายนพดลกล่าวว่า การเป็นสามีภรรยากันตามกฎหมายหมายถึงบุคคลคนเดียวกัน แต่เมื่อหย่าแล้วจะแยกกันเป็นคน 2 คน ดังนั้น การทำกิจกรรมต่างๆ จะเป็นอิสระจากกัน ส่วนจะมีความคล่องตัวในแง่การเมือง หรือแง่ธุรกิจนั้น ไม่ทราบ


"เป็นเหตุผลของผู้ใหญ่ทั้ง 2 คน แต่ที่ผ่านมาทั้ง 2 คนดูรักกันอย่างมาก พ.ต.ท.ทักษิณเป็นแฟมิลี่แมนรักภริยาและลูกมาก น่าเสียดายที่มรสุมทางการเมืองทำให้ทั้งสองคนที่นอกจากทำให้ต้องระเหเร่ร่อนแล้ว ยังทำให้ครอบครัวถูกกระทบกระเทือนไปด้วยเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจลูกๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณทั้ง 3 คนมาก ส่วนหากเรื่องต่างๆ ทุเลาลงบุคคลทั้ง 2 จะกลับมาจดทะเบียนสมรสกันใหม่หรือไม่นั้น ผมไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องอนาคต แต่เชื่อว่าแม้จะหย่ากันไปแล้วแต่ในแง่ของความรัก ความผูกผันระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมานยังคงมีเหมือนเดิม" นายนพดลกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์