แจงปมแม้วเลิกอ้อ แค่หย่าทางเทคนิค


แยกกันแล้ว- ภาพเมื่อครั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร หลังจากถูกปฏิวัติยึดอำนาจ ล่าสุดทั้งคู่หย่าขาดจากกันอย่างเป็นทางการแล้ว ตามข่าว

แฉเหตุ"แม้ว-อ้อ"เซ็นหย่า หวังผลตัดสัมพันธ์ทางกฎหมาย

ปลดล็อกวีซ่าให้เมียเดินทางดูแลลูก-ธุรกิจ ผัวเดินหน้าสู้ต่อถ้าพลาดก็ผิดแค่คนเดียว พงศ์เทพยันหย่าจริงแต่ไม่มีผลกับคดีในศาล โวยข่าวลือเยอะจนไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ บิ๊กตุ้ยปัด"ชินวัตร"ยังไม่เหมาะหน.เพื่อไทยเวลานี้ ห่วงยิ่งลักษณ์ยังเด็กและเป็นผู้หญิงไม่เหมาะการเมือง แบะท่าหากตัวเองถูกทาบนั่งหัวหน้าพรรคก็ต้องรับเพราะไม่มีทางเลือก ด้านศักดาเชียร์"พายัพ ชินวัตร"คุมเพื่อไทย ไตรรงค์ด่าลั่นไอเดียสร้างทำเนียบใหม่ พธม.ยังงดกิจกรรมการเมือง


"แม้ว-อ้อ"หย่าแล้ว

วันที่ 15 พ.ย. นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จดทะเบียนหย่ากันแล้ว ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โดยกล่าวว่า
เรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ได้ทราบจากรายงานข่าวตามสื่อมวลชน และยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้จากสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกงแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ควรไปถามจากบุคคลใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณเอง

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชาชน เปิดเผยถึงการหย่าของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า

ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่สื่อนำเสนอ โดยพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมานเพิ่งจะหย่ากันได้ไม่ถึง 1 เดือน ก่อนที่ทั้งสองคนจะตัดสินใจหย่าขาดกัน ปรากฏว่าทั้งนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว ได้แสดงความไม่เห็นด้วยและพยายามคัดค้านอย่างเต็มที่ แต่พ.ต.ท.ทักษิณยังยืนยันจะหย่า โดยระบุเพียงว่าการหย่ากันไม่ได้หมายความว่าจะหันหลังให้กันตลอดไปหรือมีปัญหาบาดหมางกัน แต่เป็นเพราะไม่อยากให้ปัญหาทางการเมืองส่งผลกระทบกับคุณหญิงพจมานและบุตรทั้งสามคนเกิดความลำบากใจอีกต่อไป และในอนาคตสามารถกลับมาจดทะเบียนกันได้อีกครั้ง สำหรับนายพานทองแท้ จะเดินทางไปที่ดูไบ กับพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนน.ส.พิณทองทา ยังพักอยู่กับคุณหญิงพจมานที่ฮ่องกง ส่วน น.ส.แพทองธาร ยังศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษต่อไป

ชี้เหตุแยกบ้านหวังผลทางกฎหมาย

รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า

 
อดีตนายกฯ หารือถึงเรื่องหย่าขาดจากคุณหญิงพจมานจริง โดยประสานและหารือกับสถานกงสุลใหญ่ไทยประจำฮ่องกง จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณออกเดินทางไปยังรัฐดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สาเหตุหลักของการหย่าครั้งนี้ เนื่องจากคุณหญิงพจมานต้องการไม่ให้มีความผูกพันกันทางกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาติดขัดในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปประเทศต่างๆ คุณหญิงพจมานและพ.ต.ท.ทักษิณเป็นห่วงบุตรทั้ง 3 คน ที่ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ในอังกฤษ หากหย่าขาดกันแล้วคุณหญิงพจมานจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อใช้ชีวิตปกติ เดินทางไปไหนมาไหนได้ โดยไม่ต้องติดพันธะหรือเงื่อนไขต่างๆ ที่เกี่ยวกับตัวพ.ต.ท.ทักษิณ และการตัดสินใจก็ถือเป็นเรื่องภายในครอบครัวไม่อยากให้สังคมไปกดดัน หรือ    วิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นปัญหาภายในครอบครัว

ขณะที่รายงานข่าวอีกด้านหนึ่งระบุว่า

คุณหญิงพจมาน ต้องการกลับมาสู้คดีในประเทศไทย เพราะเท่าที่ดูจากแนวทางคดีที่ดินรัชดาภิเษกแล้ว น่าจะมีช่องทางต่อสู้คดี หากผลออกมาเป็นไปในทางบวก คุณหญิงพจมานยังสามารถดำเนินธุรกิจและเดินทางไปดูแลบุตร โดยเฉพาะน.ส.แพทองธาร ที่กำลังศึกษาอยู่ที่อังกฤษ อย่างไรก็ตาม ในทางพฤตินัยแล้ว ทั้งสองคนก็ยังคงสภาพครอบครัวเช่นเดิม เพียงแต่แยกกันอยู่เพื่อแสดงว่าได้หย่าขาดจากกันแล้ว ส่วนปัญหาระหองระแหงระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณกับคุณหญิงพจมานนั้นก็มีบ้าง โดยเฉพาะแนวทางทางการเมืองมักจะเห็นไม่ตรงกัน แต่คุณหญิงพจมานก็ไม่ขัดขวางอย่างเต็มที่ โดยพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนตัดสินใจเอง

เผยทักษิณยังขอสู้ต่อ

รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ แจ้งว่า

การตัดสินใจหย่าขาดของทั้งสองคนได้หารือกับฝ่ายกฎหมายและพูดคุยกันว่าจะเป็นผลบวกทั้งด้านการต่อสู้คดีของคุณหญิงพจมาน และในทางการเมืองของพ.ต.ท.ทักษิณ หากพ.ต.ท.ทักษิณจะประกาศสู้อย่างเต็มรูปแบบก็จะถือเป็นบุคคลเดียว ไม่ได้เกี่ยวโยงกับภริยา หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น คนรับผิดชอบจะมีเพียงคนเดียว

รายงานข่าวระบุว่า

ที่ผ่านมาคุณหญิงพจมานค่อนข้างจะไม่พอใจพ.ต.ท.ทักษิณ กรณีที่ยังไม่ยอมยุติบทบาททางการเมืองจนทำให้ครอบครัวต้องประสบปัญหา แม้เคยขอให้พ.ต.ท.ทักษิณยุติบทบาททางการเมืองหลายครั้ง แต่พ.ต.ท.ทักษิณยังขอต่อสู้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง ทำให้หลายครั้งที่ทั้งสองคนมีความเห็นไม่ตรงกันในทางการเมือง จนมีข่าวระหองระแหงกันมาตลอด ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกจากประเทศจีนไปพักที่โรงแรมในฮ่องกง ปรากฏว่าตลอดทั้งวันมีแกนนำของพรรคพลังประชาชนเดินทางไปพบหลายคน อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายเนวิน ชิดชอบ พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นต้น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์