พัลลภพร้อมนั่งผอ.รมน.อีกครั้ง อัดเสธ.แดงป่าเถื่อน

พล.อ.พัลลภ ลั่นพร้อมรับตำแหน่ง ผอ.รมน. แต่เป็นเพียงการหารือไม่คำสั่งแต่งตั้งออกมา อัดเสธ.แดง ความคิดโหดร้าย-ป่าเถื่อนไม่ร่วมทำงานด้วย "ขัตติยะ" ตื้อขอนั่งเฝ้าหน้าห้องไม่ยอมไปไหนเมินคำด่าบอกแบบพี่แบบน้อง

(15พ.ย.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) พร้อมเข้าทำงานในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) อีกครั้ง ภายหลังเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีหน้าที่เจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปักหลักชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล แต่ทั้งนี้จะต้องรอคำสั่งแต่งตั้งก่อน

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พล.อ.พัลลภกล่าวถึงกรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นรอง ผอ.รมน. ว่าขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เพียงแต่เป็นการหารือกับผู้ใหญ่ถึงการให้เข้ามาทำงานใน กอ.รมน. ซึ่งต้องรอคำสั่ง เพราะตำแหน่งนี้ต้องเกี่ยวข้องกับการเมือง ดังนั้น ต้องรอมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งอะไรออกมา ดังนั้น การจะบอกว่าได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งอะไรจึงไม่สามารถยืนยันได้

"หากพูดถึงความพร้อมในการเข้ารับตำแหน่ง ผมพร้อมที่จะทำงานอยู่แล้ว เพราะจุดประสงค์ของผม คืออยากเห็นบ้านเมืองสงบสุขและอยากเห็นความมั่นคงของประเทศ ไม่อยากเห็นคนไทยฆ่ากันตาย โดยหน้าที่หลักอาจจะเป็นการเจรจากับกลุ่มพันธมิตร ซึ่งเรื่องนี้คงต้องหาคุยกันตามแนวทางสันติ" พล.อ.พัลลภกล่าว

พล.อ.พัลลภยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะระบุว่าจะขอย้ายไปช่วยงานภายใน กอ.รมน. ว่าความจริงไม่เคยมีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ขัตติยะ และไม่ได้เจอกันมาตั้งนานแล้ว ซึ่งไม่ทราบว่า พล.ต.ขัตติยะเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ถือเป็นการพูดไปเองและเป็นการพูดบ้าๆ บอๆ

"ความคิดของเสธ.แดง เป็นลักษณะของความโหดร้ายและป่าเถื่อน ซึ่งยุคนี้สมัยนี้ไม่มีใครเขาทำกันอย่างนั้น ถ้าเสธ.แดงมีแนวคิดแบบนั้นก็ทำงานกับผมไม่ได้ เพราะผมจะระวังกับการทำงานมาก ถ้าเขาเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมไม่เอาหรอก ถ้าจะทำงานด้วยกันได้ก็ต้องปรับท่าที ปรับจิตใจ ปรับความคิด หากแนวคิดเขาเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมรับไม่ได้หรอก" พล.อ.พัลลภกล่าว

ด้าน พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า พล.อ.พัลลภโทรศัพท์มาด่าแต่เช้าแล้ว แต่เป็นการด่าแบบพี่แบบน้องว่า " มึงไปพูดเรื่อง ฮ.กับหิ้วได้อย่างไร จะทำงานใหญ่ให้แผ่นดิน" จึงได้ขอโทษไป และชี้แจงว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่เป็นการพูดนอกรอบกับผู้สื่อข่าวสายทหาร แม้ พล.อ.พัลลภจะไม่ให้ร่วมงานใน กอ.รมน.ถ้ามีคำสั่งตั้ง พล.อ.พัลลภแล้ว จะไปนั่งเฝ้าหน้าห้องทำงาน ถึงไล่ก็ไม่กลับจนกว่าจะบรรจุรายชื่อเป็นทีมงาน

"ดีใจมากที่มีข่าวว่า พล.อ.พัลลภจะมาคุม กอ.รมน. เพราะผมสู้พันธมิตรอยู่คนเดียว ท่านบอกว่าไม่เอาผมก็ไม่เป็นไร ผมจะไปเฝ้าหน้าห้องจนว่าจะยอม เพราะตอนนี้ต้องคิดบัญชีพันธมิตรด้วย กอ.รมน. ซึ่งเป็นเครื่องมือสุดท้าย เพราะนายกรัฐมนตรีพึ่งตำรวจ กองทัพไม่ได้ เหลือแต่ กอ.รมน.เท่านั้น" พล.ต.ขัตติยะกล่าว และว่า ตราบใดที่ยังไม่มีคำสั่งผู้บังคับบัญชาห้ามไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก็จะให้สัมภาษณ์ต่อไป ส่วนที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว ที่ชุมนุมร่วมพันธมิตรในทำเนียบรัฐบาลนั้น ถ้าโดนอาร์พีจีก็ไม่มีความหมายในหัวใจตน เพราะชาติสำคัญมากกว่าลูกสาว

ด้านกลุ่มพันธมิตรที่ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล ได้งดการปราศรัยและแถลงข่าวทั้งช่วงเช้าและเย็น บรรยากาศโดยรวมเป็นการถวายอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ด้วยการถ่ายทอดพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สลับกับกิจกรรมสนทนาธรรมบนเวทีตลอดทั้งวัน โดยกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมต่างแต่งกายไว้ทุกข์ มีผู้เข้าร่วมชุมนุมและมาชมการถ่ายทอดสดจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์