จอมขมังเวทย์เอาใหญ่แล้ว สนธิ ติดต่อกับพระเยซูได้

จอมขมังเวทย์เอาใหญ่แล้ว สนธิ ติดต่อกับพระเยซูได้

ขอโทษนะครับทุกคนถ้ารบกวน แต่ผมเปนคาทอลิกคนนึงซึ่งรู้สึกไม่ชอบใจอย่างมาก กับเหตุการณ์ในขณะนี้ครับ

สนธิ กับ พระเจ้าและประธานาธิบดีอเมริกา (มันโยงเอาดีเข้าตัวจนได้)   วันนี้ได้อ่านกระทู้เพื่อนสมาชิกคนหนึ่งซึ่งเขาพูดว่า  ตอนนี้ได้มีการประท้วงคุณสนธิที่มาจากเหล่านักบวชต่างศาสนาซึ่งมีคริสต์ศาสนารวมอยู่ด้วย   เพราะสิ่งที่คุณสนธิพูดบนเวทีพันธมิตร  อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าหลายหนที่คุณสนธิได้ทำตัวเป็นจอมขมังเวทย์กลางเวทีปราศรัยพันธมิตรและหลาย ๆ เรื่องก็เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อยู่นานวัน   แต่ที่ดังที่สุดเห็นจะไม่หนีเรื่อง  "สนธิ  ศาสดาผ้าอนามัย"   ผมค่อนข้างจะรู้สึกว่าคุณสนธิหมกมุ่นอยู่กับเรื่องสิ่งลี้ลับอยู่มากแต่คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าคุณสนธิกล้าจะดึงพระผู้เป็นเจ้าของคริสต์ศาสนาเอามาพูดเพื่อประโยชน์การปราศรัยของตน  


ผมไม่ขอลงรายละเอียดลึก ๆ แต่จะจับบางประเด็น  แม้คุณสนธิจะไม่บอกละเอียดเสียทีเดียวว่าพระเจ้านั้นเป็นพระเจ้าในนิกายใดแต่คุณสนธิก็ได้อ้างตัวละคร  ถ้าผมจำไม่ผิดจะชื่อ ว่า  จอย  คุณสนธิอ้างว่าคน ๆ นี้เป็นฝรั่งและเขาได้ติดต่อ  "พูดคุย"  กับพระเจ้าได้  (ไปนั่นเลย)   พระเจ้าได้ให้คุณจอยสวดอธิษฐานถึงพ่อของเราชาวไทยและได้บอกว่าให้อำนวยพรให้พ่อของเราให้มาก ๆ และก็พูดไปเรื่อยตามสไตล์ของสนธิก่อนจะวกเอาเรื่องพระเจ้ามาเป็นประโยชน์แก่ตน  โดยพูดว่า  ต่อไปในอนาคตจะเกิดปรากฏการณ์ให้นานาอารยประเทศต้องล่มสลายและประเทศเดียวที่จะเหลือในโลกและปลอดภัยจากหายนะนั่นคือ  ประเทศไทย


ซึ่งเวลานี้ประเทศไทยกำลังเจอสิ่งเลวร้ายครอบครองและกำลังจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี  ซึ่งตรงนี้คุณสนธิได้หันมาพูดกับคนที่ฟังการปราศรัยและบอกว่า  การเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นจากพันธมิตร  แม้แต่พระเจ้าเองยังเห็นด้วยกับพันธมิตร


นี่คือสิ่งที่ผมขอเล่าคร่าว ๆ เพราะต้องเดินออกไปสูบบุหรี่อย่างหนักหน่วงเพราะเริ่มเครียดอยากวิ่งเข้าไปทำลายเสียบัดเดี๊ยวนั้นแต่ถ้าทำอีกวันผมคงถูกกำหนดพิธีฌาปนกิจภายในวันนั้นเป็นแน่แท้   แต่มันต้องเครียดครับเพราะแม้คุณสนธิจะพูดเช่นนั้นแต่กองเชียร์ของคนพันธมิตรก็ยังคงเชื่ออยู่  เสียงเฮดังสนั่นและมีความต้องการที่จะฟังต่อไป   ผมไม่รู้ว่าคุณสนธิถึงได้พูดเช่นนี้ทำไมเรื่องการเมืองถึงต้องดึงศาสนาและสิ่งศักดิ์สิทธ์ซึ่งเกือบจะครบอยู่แล้วทุกศาสนา  ลัทธิ  ที่พอจะมีอยู่ในโลก  คุณสนธิได้อ้างว่าสิ่งศักดิ์สิทธ์เหล่านั้นเข้าข้างพันธมิตรเสียหมด  และคนที่ฟังไม่มีความคิดเลยเหรอว่าสิ่งที่คุณสนธิพูดจะมีความเป็นไปได้แค่ไหน


ทุกประเทศจะหายไปหมด  เหลือประเทศไทยประเทศเดียวและจะเจริญเป็นศูนย์กลางของทั่วโลก  ประเทศไทยจะเป็นมหาอำนาจ  พระเจ้าบอกมาอย่างนั้น...   ผมเองก็ฝันที่จะให้ประเทศไทยเป็นอย่างนั้นแต่การอ้างว่าพระเจ้าท่านบอกมามันมีเหตุผลพอที่จะเชื่อหรือครับ  การพูดแบบนี้ไม่ต่างจาก  โชโกะ  อาซาฮาร่า  หรือประมุขแห่งโอมชินริเกียวพูดเลยนะครับ


แล้วการพูดเช่นนี้ทำไมคุณสนธิไม่นำตัวคุณจอยมาโชว์ให้ชาวโลกเห็นกันซะหน่อยล่ะครับ   คนที่สื่อสารกับพระเจ้าได้นี่น่าจะเป็นที่ต้องการของคนทั่วโลกเลยนะครับ   คุณสนธิชอบยกว่าคนที่ฟังตนพูดหรือแฟน ๆ เอเอสทีวีเป็นคนมีปัญญา   แต่เรื่องแค่นี้แยกถูกผิดไม่ได้เลยหรือ


เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของอำนาจ  ซึ่งผมเชื่อว่าคงไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่ไหนอยากลงมายุ่งกับเรื่องพรรค์อย่างนี้  แต่คุณสนธิก็อ้างได้ตั้งแต่หมอผียันพระเจ้า  ซึ่งมันค่อนข้างจะเกินไปแล้วที่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดีที่นำเรื่องอย่างนี้มาพูด  มันไม่เพียงแค่การนำความเชื่อมาค้าขายเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน  หากแต่มันยังเป็นการล่วงละเมิดในสิ่งที่อยู่สูงส่งและไม่ควรเอาลงมายุ่งกันเด็ดขาด


คนเช่นนี้  คนที่นำแม้แต่สิ่งศรัทธาของคนมาหาประโยชน์ได้อย่างคน ๆ นี้  ยังจะยอมให้เขาเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอีกล่ะหรือ...  


ล่าสุด  คุณสนธิได้โยงใยเรื่อง  โอบาม่า  กับ  พันธมิตร  ไปเบ็ดเสร็จเรียบร้อยแล้ว  โดยยึดเรื่องคำขวัญประจำใจของโอบาม่ามาหากินกลางเวทีปราศรัย  change และ hope


คุณสนธิย้ำว่า  พันธมิตรคือ ความหวัง


แต่ผมฟังคุณพูดทีไร  มันหมดหวังทุกที  หมดหวังอย่างไม่มีชิ้นดีด้วยเจ้านาย


ปล.  แต่ตอนนี้ทางพันธมิตร  เริ่มแปรสภาพอิงไปกับโอบาม่าเต็มตัวแล้ว  ตะโกนคำว่า  change , we need


สำหรับผม  ผมต้องการ change  เพื่อให้พันธมิตรเลิกชุมนุมไปซะ   และ  don't need ครับ  don't need  ที่จะร่วมโลกกับพันธมิตร

ที่มา เวบ Mthai ไม่ประสงค์ออกนาม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์