นายกฯ เบอร์มิวดา ปฏิเสธลั่นไม่เคยเสนอให้ ทักษิณ ลี้ภัย ซัดข่าว ไร้มูลความจริง

นายเอวาร์ต บราวน์ นายกรัฐมนตรีเบอร์มิวดา ปฏิเสธข่าวเสนอ "ทักษิณ" ลี้ภัยในประเทศ ภายหลังสำนักข่าวของไทยบางแห่งเสนอข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่า เรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

เว็บไซต์สำนักข่าวเดอะ รอยัล กาเซตเต ของหมู่เกาะเบอร์มิวดา รายงานเมื่อวันที่ 13 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) นายเอวาร์ต บราวน์ นายกรัฐมนตรีเบอร์มิวดา ให้ความเห็นถึงกรณีที่สำนักข่าวของประเทศไทยแห่งหนึ่ง รายงานข่าวว่า เบอร์มิวดาเสนอให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ลี้ภัยในประเทศว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ภายหลังที่สื่อมวลแขนงต่างๆ ในไทย คาดหมายและรายงานไปต่างๆ นานาว่า บ้านหลังต่อไปของพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จะเป็นที่ใดภายหลังที่รัฐบาลอังกฤษยกเลิกวีซ่าของทั้งคู่

สำนักข่าวบางแห่งอ้างว่า เบอร์มิวดาเสนอให้พ.ต.ท.ทักษิณลี้ภัย เช่น สำนักข่าวเอเชียวันนิวส์รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า "เกาะเบอร์มิวดา ซึ่งตั้งอยู่บนมหาสมุทรแอตแลนติก เป็นดินแดนแห่งแรกซึ่งเสนอที่ลี้ภัยให้พ.ต.ท ทักษิณ" ขณะที่สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สื่อไทยคาดเดาว่า พ.ต.ท.ทักษิณอาจตัดสินใจปักหลักในเบอร์มิวดาหรือไม่ก็ประเทศบาฮามัส
      
เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีบราวน์ของเบอร์มิวดา ได้ออกมายืนยันกับสำนักข่าวเดอะ รอยัล กาเซตเตว่า รายงานเหล่านั้น ถูกกุขึ้นมาอย่างสิ้นเชิง

นายกรัฐมนตรีเบอร์มิวดา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่รู้อะไรด้วยเลย รายงานเหล่านี้ไม่มีมูลความจริงเลย"
      
     
ด้านหนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ของอังกฤษ กล่าวโดยอ้างอิงรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า บาฮามาสได้มอบสถานะพลเมืองกิตติมศักดิ์ให้แก่พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมานแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์