พธม.เปิดถนนราชดำเนินไปจนถึงวันที่5ธ.ค.

หลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยังปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องภายในทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดพันธมิตรฯเตรียมเปิดเส้นทางถนนราชดำเนิน เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน

เพื่อทรงประกอบพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ แต่ช้าเกินไป เนื่องจากสำนักพระราชวังเปลี่ยนไปใช้เส้นทางถนนหลานหลวง ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.แทน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.00 น. วันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่บางตา บนเวทีจัดรายการข่าวเช้าสลับดนตรี โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งนี้พันธมิตรฯ ได้เปิดถนนราชดำเนินนอกแล้ว โดยประชาชนที่ทราบข่าวได้หันมาใช้เส้นทางสัญจรไป-มาบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
 
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และ นายพิภพ ธงไชย สองแกนนำพันธมิตรฯ ร่วมกันแถลงข่าว โดย นายพิภพ กล่าวว่า พันธมิตรฯได้เปิดถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยจะมีการจัดงานไว้อาลัยถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ตั้งแต่วันที่ 14-19 พ.ย. โดยให้ผู้ร่วมชุมนุมแต่งชุดดำ หรือขาว   มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีการร่วมรณรงค์โครง การ “มนุษย์สะอาด” กับผู้ชุมนุมด้วย ส่วนเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ที่ประเทศบาฮามาสนั้น ตอนนี้เป็นเพียงข่าว คงไม่สามารถจัดตั้งขึ้นได้แน่นอน
 
ด้าน พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 14-16 พ.ย.นี้ จะไม่มีการกล่าวเรื่องการเมืองบนเวทีปราศรัย แต่จะร่วมทำกิจกรรมเหมือนที่เคยทำมาในงานสำคัญต่าง ๆ

ทั้งนี้พันธมิตรฯ เปิดเส้นทางบริเวณถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. จนถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ หลังจากนั้นก็จะปิดเส้นทางดังกล่าวเช่นเดิม ส่วนเรื่องสถานการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ไม่ได้วิตกกังวล เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องคอยดูแลไม่ให้เกิดขึ้นอีก ส่วนประเด็นหลังงานพระราชพิธีฯ ที่หลายฝ่ายออกมาพูดว่าจะเกิดความรุนแรง พันธมิตรฯ พร้อมที่จะปกป้องตัวเองตลอดเวลา
 
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์