นพดลบอกบาฮามาสหวังทักษิณสร้างข่ายธุรกิจ


"นพดล ปัทมะ" เชื่อบาฮามาส สร้างยุทธศาสตร์ ดึงเงินเข้าประเทศ หวังพ.ต.ท.ทักษิณ สร้างเครือข่ายธุรกิจการลงทุนในประเทศ ระบุไม่มีเหตุผลตั้ง " รัฐบาลพลัดถิ่น " ซ้อน " สมชาย "


นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงท่าทีของประเทศในเครือจักรภพ โดย บาฮามาส ที่แสดงความชัดเจนในการรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ และเสนอให้มีการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น โดย นายนพดล กล่าวว่า

 บาฮามาสน่าจะมองเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีเครือข่ายในการทำธุรกิจต่างๆค่อนข้างมาก ซึ่งอาจเป็นยุทธศาสตร์การดึงเงินลงทุนอย่างหนึ่ง ส่วนการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นนั้น ส่วนตัวแล้วมองว่า ถ้าจะตั้งควรตั้งหลังมีการรัฐประหารใหม่ๆ แต่กรณีนี้ เวลาผ่านมานานแล้ว และรัฐบาลชุดปัจจุบัน ก็เป็นรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำอยู่แล้ว คงไม่มีเหตุผลที่จะตั้งรัฐบาลซ้อนกันขึ้นมาอีก


ด้าน นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็กล่าวว่า

บาฮามาส เป็นประเทศที่มีอธิปไตยซึ่งการจะตัดสินใจทำอะไร คงเป็นสิทธิ์ที่ทำได้อยู่แล้ว ส่วนการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นนั้น ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณเอง
ก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้มาก่อน และปัจจุบัน ก็ยังไม่มีการติดต่อกัน จึงยังไม่ทราบว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปพำนักอยู่ที่ประเทศใด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์