สภาฯป่วนไล่ เชาวริน เหตุฉะปชป.หนุนฆ่าส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (13 พ.ย.) เริ่มขึ้นในเวลา 11.00 น. โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ทำหน้าที่ประธานการประชุม ทั้งนี้ หลังเปิดประชุมได้
15 นาที ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น จนประธานการประชุมต้องสั่งพักการประชุมเป็นเวลา 5 นาที เนื่องจาก ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ได้ขอหารือกรณีมีข่าวว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำผ้าอนามัยที่ใช้แล้วไปวางที่ฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ลานพระบรมรูปทรงม้า รวมทั้งไม่สบายใจกับข่าวพันธมิตรฯ ไปชูป้ายประท้วงนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮุสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา


ซึ่ง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทักท้วงว่า เป็นการพาดพิงบุคคลภายนอก ทำให้ ร.ต.ท.เชาวริน ตอบโต้ว่า จะสนับสนุนให้มีการฆ่าเพื่อน ส.ส. พร้อมขอให้ประชาชนจำชื่อบุคคลที่ประท้วงตัวเขา ทั้งที่ได้นำเรื่องการลบหลู่รัชกาลที่ 5 เข้ามาหารือ


นายศุภชัย ได้ประท้วงให้ ร.ต.ท.เชาวริน ถอนคำพูด โดยยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้สนับสนุนการฆ่าเพื่อน ส.ส.


แต่ ร.ต.ท.เชาวริน ไม่ยอมถอนคำพูด ทำให้ นพ.วรงค์ ลุกขึ้นประท้วงอีกคนว่า ประธานไม่สามารถควบคุมการประชุมได้ จะต้องลงจากบัลลังก์ ทำให้ประธานประชุม กล่าวว่า หากตนลงจากบัลลังก์ก็ปิดการประชุมไปเลย และได้สั่งพักการประชุม เป็นเวลา
5 นาที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเปิดประชุมอีกครั้ง ประธานได้พยายามไกล่เกลี่ย แต่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยินยอม ทำให้นายชัย ได้สั่งให้ ร.ต.ท.เชาวริน ออกนอกห้องประชุมเป็นเวลา 10 นาที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์