“อภิสิทธิ์”ปลี้ม“อภิรักษ์”แสดงสปิริต

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอภิรักษ์ประกาศลาออกจากตำแหน่งว่า เห็นใจนายอภิรักษ์มาก

ปัญหาเรื่องการเปิดแอลซีตั้งแต่แรกเห็นได้ชัดว่าการตัดสินใจทางหนึ่งทางใดก็เป็นปัญหา เนื่องจากปมต่างๆ ผูกไว้แล้ว แต่ขอยืนยันว่าพวกเราทุกคนเชื่อมั่นในตัวนายอภิรักษ์ และพร้อมจะช่วยต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ โดยมีการเริ่มต้นดูคำแถลงของ ป.ป.ช. ซึ่งเราต้องเคารพการตัดสินใจขององค์กรอิสระ แต่เมื่อดูคร่าวๆ แล้วมีความเชื่อว่ายังมีอีกหลายประเด็น ซึ่งพรรคจะได้นำเสนอ เพื่อให้นายอภิรักษ์ได้ใช้ในการต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในเรื่องนี้ทั้งหมด


“การตัดสินใจของคุณอภิรักษ์เป็นเรื่องที่ท่านต้องการจะเห็นบรรทัดฐาน หรือมาตรฐานของบ้านเมือง ที่หลายฝ่ายต้องการเห็นในการเมืองไทย ผมถือว่าเป็นการตัดสินใจที่น่าชื่นชม และเป็นเรื่องที่อยากเห็นสังคมให้กำลังใจนักการเมืองที่พร้อมจะตัดสินใจเช่นนี้"


ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายหรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ทำให้ประชาชนต้องเลือกตั้งใหม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ต้องเรียนอย่างตรงไปตรงมาว่า ตนคิดว่าวันที่เราตัดสินใจส่งนายอภิรักษ์ก็เป็นวันที่เราได้รับข่าวสารอย่างชัดเจนว่า อนุกรรมการของ คตส.เห็นว่านายอภิรักษ์ไม่ผิด และคงจะไม่เป็นธรรมนัก ถ้าหากในสถานะล่าสุดเช่นนั้นจะปิดโอกาสนายอภิรักษ์ และคิดว่าการเลือกตั้งก็เป็นที่ทราบทั่วกันว่าประชาชนให้ความไว้วางใจนายอภิรักษ์ ซึ่งเราก็เสียใจที่เหตุการณ์นี้ต้องมาเกิดขึ้น แต่อนาคตเป็นเรื่องที่ชาว กทม.ต้องตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง


ผู้สื่อข่าวถามว่า เลือกตั้งใหม่พรรคยังมั่นใจหรือไม่ว่ายังรักษาที่นั่งผู้ว่าฯ กทม.ไว้ได้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เรามีหน้าที่เลือกบุคคลที่คิดว่าดีที่สุด ที่จะมารับใช้ชาว กทม.

และนายกรณ์ จาติกวณิช ก็เป็นหนึ่งที่มีการพูดถึงกัน แต่หากส่งนายกรณ์ลงก็ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งมีการคุยกันถึงเรื่องนี้ด้วย ถือว่าเป็นต้นทุนอย่างหนึ่งที่เราต้องแลกกับการที่เรามีการเมืองที่ยืดหยุ่นและเคลื่อนไหวได้ และเป็นการเมืองที่ทำให้คนกล้ารับผิดชอบ หรือกล้าที่จะตัดสินใจเพื่อมาตรฐานทางการเมืองมากขึ้น ดังนั้น ตรงนี้อาจเป็นปัจจัยประกอบ แต่คิดว่าเรื่องที่ใหญ่กว่านั้นคือ การหาบุคคลที่ดีที่สุดให้แก่ชาว กทม.


"พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเปิด ถ้าใครสนใจ หรือเรามีความคิดเห็นว่า คนนั้นคนนี้เหมาะสมก็จะไปทาบทาม แต่ในชั้นนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอก"
นายอภิสิทธิ์กล่าวและว่า สำหรับนายอภิรักษ์หากพิสูจน์แล้วพบว่าไม่มีความผิด ก็จะเป็นบุคคลสำคัญทางการเมือง พรรคจะให้โอกาสอย่างเต็มที่ เชื่อว่านายอภิรักษ์ทำได้ไม่ว่าท้องถิ่นหรือระดับชาติ


ผู้สื่อข่าวถามว่า การตัดสินใจของนายอภิรักษ์จะถือเป็นบรรทัดฐานที่อยากจะบอกอะไรกับนักการเมืองคนอื่นๆ บ้าง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อย่างน้อยเราหวังว่าจะเห็น แต่จริงๆ แล้วสำหรับใครไม่สำคัญ แต่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนและสังคมน่าจะได้มีความหวังกับการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์