กลุ่มทนายจี้สอบเดชอุดม


อ้างพฤติกรรมขวางรัฐ-เข้าข้างพธม.

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา นายสุรชัย เบ้าจรรยา ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาชน ได้นำตัวแทนทนายความทั่วประเทศจากสภาทนายความประมาณ 10 คน อาทิ นายสุรชัย ชิงชัย นายสิงห์ทอง บัวชุม เป็นต้น เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการยุติธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม และการปฏิบัติหน้าที่ของนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล รวมทั้งมีแนวคิดที่สนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ 

โดยนายสุรชัย กล่าวว่า
ที่ผ่านมานายเดชอุดมได้แอบอ้างมติสภาทนายความ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล หรือฝ่ายต่างๆ รวมทั้งการไปขึ้นเวทีพันธมิตรฯนั้น แสดงให้เห็นว่าทำหน้าที่อย่างไม่เหมาะสม และยังเข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.ทนายความอีกด้วย  
       

ด้านนายสุรชัย ชิงชัย  ในฐานะประธานทนายสำนักธรรมรังสี และทีมทนายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


ตัวแทนทนายความจากทั่วประเทศเห็นตรงกันเห็นว่าการกระทำในหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมาของนายเดชอุดม
เช่น การออกแถลงการณ์ต่อต้านรัฐบาลที่ประกาศภาวะฉุกเฉิน การวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาร่วมรายการ ความจริงวันนี้


นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมที่สนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมายของกลุ่มพันธมิตรฯ และที่สำคัญคือการใช้เงินของสภาทนายความไปในทางที่ไม่ชอบ  ดังนั้นทนายความจึงตรงกันว่านายอุดมเดช ทำผิดต่อหน้าที่อย่างร้ายแรง ผิดวัตถุประสงค์ของ พ.ร.บ.ทนายความ พ.ศ. 2528 มาตรา 7 และมาตรา 8 และการกระทำที่ผ่านมาถือเป็นการขัดขวางการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จึงขอประณามการกระทำที่เข้าข่ายเป็นปรปักษ์ต่ออาชีพ เพื่อหวังผลทางการเมือง 
       

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า
  นอกจากนี้ตัวกลุ่มตัวแทนสภาทนายความ จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว.ยุติธรรม ในเวลา 13.00 น.วันนี้  เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมและดำเนินการถอดถอนนายเดชอุดมออกจากการเป็นทนายความ


โดยจะรวบรวมรายชื่อทนายความ 1 ใน 3 ของทนายความทั่วประเทศที่ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 4 หมื่นคน เพื่อเสนอให้ รมว.ยุติธรรมดำเนินการถอดถอนนายเดชอุดมต่อไป รวมทั้งจะรวบรวมรายชื่อทนายความทั่วประเทศ จำนวน 100 คนในการใช้สิทธิ์ตรวจสอบนายอุดมเดช โดยจะยื่นต่อสภาฯให้เปิดสมัยประชุมวิสามัญโดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์