สมชายชี้มีคนเตรียมก่อเหตุ คุ้มเข้มรอบตำหนักฯ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับกลุ่มพันธมิตร ว่าอยากให้เข้าไปดูแลเรื่องนี้ แต่ต้องดูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำเนียบรัฐบาลได้หรือไม่ มีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งจะลองสอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดู เมื่อถามว่ามีการนำอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุ แสดงว่ามีการเตรียมการเอาไว้ล่วงหน้า นายสมชายกล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง แสดงว่ามีคนกลุ่มหนึ่งเอาอาวุธผิดกฎหมายเข้ามา ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน แต่ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เคร่งครัด


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานข่าวจากหน่วยข่าวกรองของสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้

ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ จะมีการก่อวินาศกรรมหลายพื้นที่ กทม. ซึ่งจะโทษว่าเป็นความบกพร่องของรัฐบาลที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จนเกิดเหตุระเบิดขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้ทหารออกมาควบคุมสถานการณ์


"ทางการข่าวไม่ได้ระบุว่าฝ่ายใดเป็นผู้กระทำการ โดยผมเพียงได้รับรายงานข่าวจึงนำมาบอกกับพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการระวังป้องกันเหตุอยู่ แต่เราไม่กังวลว่าหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง แต่ยืนยันว่าหากเกิดขึ้นจริงไม่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง เพราะพวกเราไม่นิยมความรุนแรง แต่ทางพันธมิตรควรพิสูจน์ตัวเองก่อนโดยให้ตำรวจตรวจอาวุธในทำเนียบรัฐบาล" นายจตุพรกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์