จำลอง โต้ส่งพัลลภเป็นสายลับ

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตร แถลงข่าวประจำวันที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น.

โดย พล.ต.จำลองตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีนายกรัฐมนตรีเตือนประชาชนอย่าเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุมว่า นายกฯคงรู้ว่าพื้นที่ตรงไหนเสี่ยงหรือไม่เสี่ยง จึงต้องทำให้พื้นที่ที่เสี่ยงมีความเสี่ยงลดน้อยลง แต่พื้นที่ทำเนียบรัฐบาลไม่มีความสี่ยง ถ้ารัฐบาลไม่ให้ท้ายกลุ่มอันธพาลที่มาจ้องทำร้ายพันธมิตรเหตุการณ์รุนแรงต่างๆ ก็คงไม่เกิดขึ้น เพราะทำเนียบไม่ใช่สนามรบ มีแต่ประชาชนคนธรรมดาที่มาชุมนุมอย่างสันติ จึงไม่มีความเสี่ยง และถ้าพื้นที่จุดไหนที่มีเหตุการณ์รุนแรง หรือเป็นพื้นที่เสี่ยง คงเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่จะต้องใช้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันรักษาความปลอดภัย


เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.กอ.รมน.) เพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 จะมาดำรงตำแหน่งรองนากยรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ไม่ขอเอ่ยถึงบุคคลคนนี้ เมื่อถามว่า ไม่อยากแตะต้อง พล.อ.พัลลภ หรือเป็นแผนพันธมิตรที่ส่งพล.อ.พัลลภให้เป็นสายลับ พล.ต.จำลองรีบตอบปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีอะไรทั้งนั้น เพียงแต่ไม่อยากเอ่ยถึงบุคคลคนนี้เท่านั้น ไม่มีนัยยะ ไม่มีลับลวงพราง ไม่มีแผนทั้งสิ้น เพราะผมเป็นคนตรงไปตรงมา พูดแต่ความจริง


พล.ต.จำลองยังยืนยันว่า เหตุระเบิดในทำเนียบรัฐบาลเมื่อเช้าวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มพันธมิตร

คงไม่ใครที่จะนำชีวิตของกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาเสี่ยงกับเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ใครจะบ้าทำเรื่องแบบนี้ เอาระเบิดมาปาใส่ตัวเอง มันบาดเจ็บอาจถึงตายได้ ชีวิตของผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ผู้ชุมนุมก็ไม่ได้เป็นตำรวจหรือทหาร เป็นเพียงคนธรรมดา การเฝ้าระวังเมื่อทำได้แค่นี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว


ด้านนายพิภพกล่าวถึงกรณีคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคมของวุฒิสภา

สรุปผลการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวว่า รัฐบาลและตำรวจ เป็นฝ่ายสั่งการที่ทำให้เกิดความรุนแรง ว่าเมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ โดยขั้นสูงสุดจะต้องลาออกตำแหน่ง ต่ำสุดจะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนและสั่งพักราชการข้าราชการคนที่เกี่ยวข้องทันที แต่ที่ผ่านมารัฐบาลนิ่งเฉย ไม่แสดงความรับผิดชอบทางการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่ พล.ต.จำลองและนายพิภพจะแถลงข่าว ได้พบวัตถุต้องสงสัยวางไว้บริเวณข้างห้องน้ำติดกับกำแพงทำเนียบรัฐบาลฝั่งประตู 1 ห่างห้องผู้สื่อข่าวเล็กน้อย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแตกตื่น ก่อนที่การ์ดพันธมิตรจะนำยางรถยนต์มาครอบไว้ พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์