บรรณวิทย์ ผุดเครือข่ายฟื้นฟูชาติฯ

เวลา 10.30 น. วานนี้ (12 พ.ย.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตสมาชิก สนช. นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย

และนายวีระพันธุ์ พรหมมนตรี นักวิชาการมหาวิทยาลัยรังสิต แถลงภายหลังการประชุมจัดตั้งองค์กรเครือข่ายเพื่อฟื้นฟูชาติและประชาธิปไตยร่วมกับภาคส่วนต่างๆ พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าวว่า สมาชิกเครือข่ายของสมัชชาประชาชนไม่สบายใจเรื่องการจาบจ้วงสถาบันเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่ามีการออกเว็บไซต์ ใบปลิว การโจมตีด้วยวิธีการอื่นๆทุกวัน แต่ผู้มีหน้าที่บริหารกลับไม่ดำเนินการใดๆ จึงได้รวมตัวกันและเชิญผู้ที่มีความคิดไปในทางเดียวกัน คือเทิดทูนและจะรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์มารวมตัวสัมมนา ได้ข้อยุติในการจัดตั้งองค์กรเครือข่ายเพื่อฟื้นฟูชาติฯ ในขั้นแรกต้องให้สมัชชาประชาชนเป็นแกนในเรื่องนี้ก่อน และเราจะรีบดำเนินการโดยรวดเร็ว กดดันทุกวิถีทางเพื่อให้ กระบวนการจาบจ้วงสถาบันหมดไป
 
 

นายไชยวัฒน์กล่าวว่า ในนามสมัชชาประชาชน มีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะร่วมลงลายมือชื่อเพื่อไปยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการกับกองทัพภาคที่
1 ในเวลา 10.00 น. วันที่ 13
พ.ย.

จากนั้นจะเคลื่อนไหวไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อล่ารายชื่อประชาชนที่เห็นด้วย นำไปยื่นในเชิงปริมาณในภายหลัง โดยจะกล่าวหาต่อกองทัพภาคที่
1 ในฐานะเจ้าของพื้นที่ในเขต กทม. ว่าคณะรัฐบาลและเสียงข้างมากในสภาทั้งที่เป็นแกนนำและพรรคร่วมรัฐบาลนั้นมีพฤติกรรมที่เป็นกบฏต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตั้งแต่การใช้อำนาจบริหารแทนเจ้าของอำนาจอธิปไตยคือประชาชน ทำเพื่อประโยชน์ของคนเพียงบางคน และมีพฤติกรรมที่ชัดเจนในวันที่ 1 พ.ย. โดยจัดกิจกรรมให้นักโทษคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามา บอกถึงเจตนารมณ์ที่ไม่เจตนาดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ดังนั้น เราจะยื่นเรื่องเพื่อให้กองทัพมีมาตรการที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติอย่างเร่งด่วน

โดยจะเสนอให้กองทัพใช้อำนาจหน้าที่ของตัวเองตามรัฐธรรมนูญในการแก้ไขปัญหาเรื่องความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ เพราะมีคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่ในอำนาจรัฐทำหน้าที่เป็นกบฏต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเสียเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์