สนธิชมสปิริตอภิรักษ์ เชียร์เลือกผู้สมัครปชป.

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ขอชมเชยการแสดงสปิริตของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน

ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถเรือดับเพลิงกรุงเทพมหานคร โดยยกย่องพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นพรรคการเมืองที่มีจริยธรรมสูง  การกระทำดังกล่าวสอดคล้องกับแนวทางการเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่กำลังทำการเรียกร้องอยู่  ในโอกาสหน้าหากพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจส่งผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอให้ทุกคนได้ร่วมกันใช้สิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียงให้ เพราะถือว่ามีจริยธรรมสูงกว่าพรรคการเมืองอื่น 
 

นายสนธิ  กล่าวต่อว่า ขอชมเชยการตัดสินใจของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก


ในการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ถือว่ายังมียางอายอยู่บ้าง แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างล่าช้าก็ตาม  อยากเรียกร้องให้กักบริเวณระหว่างการสอบสวนด้วย ถ้าไม่กักคงจะมองได้ว่า เป็นเพียงการจำใจตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบเท่านั้น
 


นายสนธิ กล่าวด้วยว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเปิดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินถนนราชดำเนินนอกอย่างแน่นอน


โดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็จะไม่ปราศรัยเรื่องการเมือง  ทราบมาว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจเองได้เปลี่ยนเส้นทางพระราชดำเนินจากถนนหลานหลวง มาใช้ถนนราชดำเนินนอกแล้วเช่นกัน  หากมีการเสด็จพระราชดำเนินถนนราชดำเนินนอก อยากเชิญชวนประชาชนทุกคนได้สวมเสื้อสีดำ เพื่อร่วมกันรอรับเสด็จในช่วงวันพระราชพิธีนี้ด้วย

 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นางลีนา จังจรรจา  หรือ ลีน่าจัง  อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นำทีมงานประมาณ
20 คน  เดินทางมาหน้าศาลาว่าการ กทม. โดยนางลีน่า ใช้โทรโข่งกล่าวนำทำพิธีสาปแช่งผู้ที่ทุจริตคดีจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง กทม.  ใช้ธูป 9 ดอก  สื่อถึงผู้ถูกชี้มูลความผิด 9 คน และกล่าวว่า  ขอให้คนโกงชาติ เจอผลกรรมติดจรวด ต้องติดคุก และไม่มีแผ่นดินอยู่  หลังจากทำให้ประเทศต้องเสียเงินค่าโง่ 6,687 ล้านบาท
 

นางลีนา  กล่าวต่อว่า ขอตำหนิ นายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าเป็นถึงกรรมการการเลือกตั้ง อายุ
70
กว่าปีแล้ว 

ไม่น่าแสดงความคิดเห็นว่า  นายอภิรักษ์ ไม่ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้งที่ถูกชี้มูลความผิดขั้นนี้  เพราะเสียดายงบประมาณ  หลังจากนี้จะเดินทางไปพรรคประชาธิปัตย์  เพื่อกดดันเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบ เช่นเดียวกับกับที่พรรคประชาธิปัตย์มักเรียกร้องให้คนอื่นแสดงสปิริต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์