นายกฯอุบส่งใครชิงผู้ว่ากทม. หาก “อภิรักษ์” ทิ้งเก้าอี้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (12 พ.ย.) ว่า ได้รับทราบข่าวว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร

ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. ) ตัดสินว่ามีความผิด ในคดีจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงแล้ว แต่ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจ ว่า นายอภิรักษ์ ควรทำอย่างไร โดยขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และให้ประชาชนพิจารณาเอง ขณะที่ การตัดสินคดีดังกล่าวนี้ คงไม่ขอวิจารณ์ หรือ แทรกแซง เพราะ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ เป็นผู้พิจารณาอยู่แล้ว ส่วน พรรคพลังประชาชน จะส่งใครเข้าชิงตำแหน่ง ผู้ว่า กทม. หากนายอภิรักษ์ ลาออก หรือไม่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้ เพราะต้องรอดูความชัดเจนก่อน


ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมชาย ในฐานะ นายกสภาทหารผ่านศึก เดินทางตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดีรังสิต ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ

โดยนายกรัฐมนตรีได้พบปะกับทหารที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเป็นกันเอง และมอบทุนทรัพย์เป็นกำลังใจนายกฯยังขอให้ทหารที่ได้รับบาดเจ็บหายป่วยโดยเร็ว หลังจากนั้นจะเข้าร่วมประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก
หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ยังมีภารกิจในช่วงบ่าย ในการเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วย พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา เพื่อทูลถวายรายงาน การจัดทำเหรียญที่ระลึกงาน รำลึก 100 ปี พระบรมรูปทรงม้า หลังจากนั้น ในเวลาประมาณ 20.00 น. นายกรัฐมนตรี จึงจะเดินทางไปร่วมประชุมที่ ประเทศอินเดีย ต่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์