พระพยอมย้ำผู้จัดความจริงฯอย่าแฉลั่นถ้าวัดพังก็พังด้วย

ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

กล่าวถึงการจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ที่วัดสวนแก้ว ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ว่าไม่อยากให้คนมามาก เพราะสถานที่ไม่สามารถจะรองรับถึง 40,000-50,000 คน รับได้อย่างมาก 20,000 กว่าคน อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มพันธมิตรมาขอใช้สถานที่วัด ก็ให้ไม่ปิดกั้น


พระพยอมกล่าวว่า ผู้จัดรายการความจริงวันนี้จะมาคุยรายละเอียด ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ก็จะบอกเงื่อนไขว่า อย่าพูดด่ากันรุนแรง ถ้าทำก็จะถอดปลั๊กไฟ

ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟน อินก็ต้องขอร้อง โฟน อินสดไม่น่าจะมี เพราะไม่อยากให้มีการปลุกระดมในวัด แต่ถ้าเป็นเทปที่อัดมาก็ขอตรวจหน่อย ถ้าพูดด้วยความหวังดีต่อประเทศชาติ พูดอะไรที่อัดอั้นตันใจ ไม่ได้ประณามด่าว่าใคร และห้ามปลุกระดมให้คนตีกัน และขณะนี้เริ่มมีทหารตำรวจเข้ามาทำแผนที่ ตรวจวัตถุระเบิด และเมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน วัดสวนแก้วถูกขู่วางระเบิด โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเป็นผู้รับสาย

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวเมื่อวันที่ 12 พ.ย. อีกว่า  ตามที่ในวันที่ 23 พ.ย.  จะมีการจัดรายการความจริงวันนี้ และคาดว่า จะมีพลังเงียบหรือกลุ่มเสื้อเหลืองมาร่วมรับฟังการจัดรายการด้วย

อย่างไรก็ตาม  ยอมรับว่า การมาจัดรายการดังกล่าวเป็นเรื่องของการเมืองแน่นอน แต่หากมีการพูดอะไรที่ทำให้วัดพัง ทีมงานผู้จัดรายการก็ต้องพังด้วย ซึ่งจะต้องมีการทำความเข้าใจและตกลงกัน  ทั้งนี้ ตนสร้างวัดมากับมือคงไม่ทำลายด้วยตัวเองแน่นอน


ส่วนรูปแบบการจัดรายการนั้น พระพยอมกล่าวว่า  ในช่วงแรกตนจะขึ้นเทศน์ก่อน ซึ่งจะเน้นในเรื่องการประท้วงพร้อมจะกำชับผู้จัดห้ามออกมาแฉใครทั้งสิ้นแต่จะให้แนะนำทำอย่างไรให้บ้านเมืองอยู่อย่างสงบไม่ใช่เอาน้ำมันมาราด

เชื่อว่า ที่ผ่านมาผู้จัดก็ผ่านการอบรมกันมาและจะมีคุณธรรมและคงยอมรับเงื่อนไขพระบ้าง  โดย วัดสวนแก้วสามารถรับประชาชนที่จะมาเข้าร่วมรายการได้ประมาณ  30,000 คน เท่านั้น
ทั้งนี้ จากกรณีที่วัดได้รับโทรศัพท์ข่มขู่เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้เข้ามาเคลียร์พื้นที่เพื่อวางแผนความปลอดภัย แล้ว
อย่างไรก็ตาม  ยอมรับว่ามีพระผู้ใหญ่ท้วงติงกรณีดังกล่าวแต่ได้ชี้แจงไปแล้ว  ไม่อยากให้คนไทย เหมือนกุ้งที่มีขี้อยู่บนหัวควรแยกแยะ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์