มาร์คลั่นถ้าแม้วกลับต้องยอมรับกระบวนการยุติธรรม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ถึงกรณี นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน

ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับเข้าประเทศต้นเดือนธันวาคม และจะมีผู้ไปรอรับจำนวนมากว่า  ใครจะพูดสิ่งใดหรือสนับสนุนก็สามารถทำได้ แต่ให้อยู่ในกรอบกฎหมาย หาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาก็ต้องถูกดำเนินคดีเหมือนคนไทยทั่วไป ขณะเดียวกันต้องยอมรับในกระบวนการยุติธรรมของไทยด้วย แต่หากไม่มีความชัดเจนก็จะเป็นการตอกย้ำว่า ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง เนื่องจากที่ผ่านมามักจะมีการอ้างว่า ทำเพื่อส่วนรวม ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องระวังไม่ให้เกิดเงื่อนไขความขัดแย้งมากขึ้น ทั้งนี้รัฐบาลต้องมีความเด็ดขาดหากเห็นแก่ประเทศชาติ รวมทั้งต้องการเห็นความสงบสุข

 
"แม้ว"ลาออกจากนายกกอล์ฟอาชีพแล้ว "พ่อลีเดีย"นั่งแทน
 
นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเปิดเผยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์แจ้งกับตนว่า ขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามกฎระเบียบของสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย หากเกิดกรณีฉุกเฉิน สามารถให้อุปนายกคนที่ 1 เข้ามาดำรงตำแหน่งรักษาการจนครบวาระของกรรมการบริหารได้เลย
      
นายต่อพงษ์ กล่าวต่อว่าทางสมาคมฯ ได้มีมติให้ นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา เจ้าของธุรกิจสนามกอล์ฟ และเป็นคุณพ่อของนักร้องดัง "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย แทนต่อไป

   
สำนักข่าวซินหัว ของประเทศจีน รายงานเมื่อวันที่ 11 พ.ย. โดยอ้างถ้อยแถลงของนายจีซัส ดูเลซ่า โฆษกรัฐบาลฟิลิปปินส์  ที่ยืนยันว่า ทางรัฐบาลฟิลิปปินส์  ยังไม่ได้รับการติดต่อ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เพื่อยื่นขอลี้ภัยทางการเมือง  และหากในอนาคต มีการติดต่อเข้ามาจริง ทางรัฐบาลฟิลิปปินส์ ก็จะแจ้งกับทาง พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างสุภาพว่า จะไม่อนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศ  อย่างไรก็ตาม  โฆษกรัฐบาลได้ปฏิเสธที่จะให้เหตุผลว่า เพราะเหตุใดทางรัฐบาลฟิลิปปินส์ จึงไม่ยินยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ติดต่อเพื่อขอลี้ภัยในครั้งนี้

 

รายงานระบุว่า รัฐบาลไทย และฟิลิปปินส์ มีข้อตกลงร่วมกันในเรื่องการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน

แต่อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถ เดินทางเข้าประเทศฟิลิปินส์ โดยไม่ต้องมีวีซ่า ภายในกำหนดระยะเวลา 21 วัน จากสิทธิในฐานะพลเมืองของชาติสมาชิกอาเซียน แต่จะถูกทางการฟิลิปปินส์ จับกุมทันที หากมีความพยายาม ที่จะหาทางร้องขอลี้ภัยทางการเมือง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์