เหลิม หนุน แม้ว ทำถูกแล้ว กลับไทยตอบโต้การเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข กล่าวเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยระบุจะเล่นงานศัตรูทางการเมืองทั้งหมดคืน ว่า คนเราถูกกระทำอยู่ตลอดเวลา มีคนกลุ่มหนึ่งตั้งตัวขึ้นมากล่าวหาอยู่ตลอด การตอบโต้เป็นเรื่องธรรมดา เป็นตนก็ไม่ยอม
เมื่อถามว่า ตอนนี้ประเทศต้องการความสมานฉันท์ และพ.ต.ท.ทักษิณทำอย่างนี้จะกระทบหรือไม่ .ต.อ.เฉลิม ย้อนถามว่า ที่เป็นอยู่ตอนนี้สมานฉันท์หรือ ตั้งตัวว่าทุกคนทำสิ่งไม่สมควรโดยเฉพาะการพูดจาเกี่ยวกับพระบรมรูปทรงม้า ในแนวทางที่คนไทยรับไม่ได้


ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 2 ปี ในคดีทุจริตที่รัชดาฯ ว่า  พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ทำผิด แต่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้าม ไม่ได้ทุจริต

ซึ่งการทุจริตหมายถึงการแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้ ดังนั้น การตอบโต้ของพ.ต.ท.ทักษิณ ตนเห็นว่าสมควรแล้ว ตอนนี้ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องลงไปปฏิบัติหน้าที่ก็ลงไปไม่ได้ ก็ต้องส่งปลัดสาธารณสุขไป หรือแม้กระทั่งจะลงไปตรวจพื้นที่น้ำท่วมกับไข้หวัดนกก็ลงไปไม่ได้เพราะมีมือตบขับไล่


อย่าไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศไทยวันไหน เพราะไม่เคยบอก แต่คนเกิดในประเทศไทยได้สัญชาติไทย จะเข้าประเทศเมื่อไหร่ก็ได้ ส่วนกระบวนการยุติธรรมก็ดำเนินการไป 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์