รวบการ์ดพธม. พกระเบิด ค้นเป้เจอเพียบ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.ไพสิฐ แก้วจรัส รอง ผกก.ปป.สน.สามเสน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ

ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายวัฒนา หรือต้น กิจพิทักษ์สิน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ถนนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และนายธนิต หรือโอ ขันอุไร อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/3 ซอยสันติสุข แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีขาวคาดดำ ทะเบียน ยลษ 585 กรุงเทพมหานคร ลูกระเบิดน้อยหน่า แบบทำเอง 3 ลูก ระเบิดทำเองด้วยมือขนาดเท่ามะนาว 1 ลูก ระเบิดปิงปองพร้อมชนวน 22 ลูก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 รวม 4 นัด มีดพกยาว 1 ฟุต หนังสติ๊ก 3 อัน ลูกแก้วกว่า 100 ลูก เสื้อคลุมสีดำปักอักษร “กองทัพธรรม” 1 ตัว บัตรประจำตัว รปภ.กองทัพธรรม 1 ใบ ผ้าพันคอกู้ชาติ 2 ผืน ไฟฉาย 1 อัน กระเป๋าเป้สีครีมลายดำ 1 ใบ และเครื่องรางของขลังอีกจำนวนหนึ่ง โดย จับกุมได้ที่สี่แยกสวนรื่นฤดี ถนนนครราชสีมา แขวงและเขตดุสิต กทม.

พ.ต.ท.ไพสิฐกล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.สามเสน ตรวจผ่านไปบริเวณแยกสวนรื่นฤดี เห็นนายวัฒนานั่งซ้อนท้ายรถ จยย.นายธนิต โดยไม่สวมหมวกนิรภัย และรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงขอตรวจสอบ

พบว่าในมือนายวัฒนาถือเสื้อคลุมกองทัพธรรมเอาไว้ และยังพกมีดไว้ที่เอวด้วย จึงตรวจค้นกระเป๋าเป้ที่แขวนอยู่หน้ารถพบวัตถุระเบิด และของกลางอีกหลายรายการซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า จึงควบคุมตัวไว้จากการสอบสวนนายวัฒนา ให้การว่า เป็นการ์ด พธม.จริง และเป็นมานานแล้ว ก่อนหน้าจะถูกจับมีการ์ดรุ่นพี่ชื่อ “นก” จ้างให้ไปเอากระเป๋าเป้ใบดังกล่าว ที่มีผู้นำมาวางทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานย่านราชวัตร โดยให้ตนนำไปวางทิ้งไว้ข้างถังขยะหน้าเวทีมวยราชดำเนินอีกทอดหนึ่ง ได้ค่าแรง 200 บาท จึงไปหา นายธนิต  ขับวิน จยย.อยู่ภายในซอยสันติสุข จ้างให้ขับรถ จยย.ในราคา 100 บาท ระหว่างทางพบกับตำรวจเสียก่อน จึงถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง เ

บื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ อนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และนายธนิต ยังถูกแจ้งข้อหาขับรถ จยย.โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเพิ่มอีก 1 ข้อหาด้วย
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์