จำลองย้ำหวั่นผู้ชุมนุมไม่ปลอดภัย ยังขวางถ.ราชดำเนิน

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวเมื่อวันที่ 8 พ.ย.

พันธมิตรฯ ตั้งใจที่จะเปิดการจราจรทั้ง 6 ช่องจราจรของถนนราชดำเนิน เพื่อเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ บริเวฯ ถ.ราชดำเนิน ระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายนนี้ แต่ตำรวจต้องการให้พันธมิตรฯ นำสิ่งของออกให้พ้นทุกช่องทาง ไม่เว้นแม้แต่ริมรั้ว ขณะที่แกนนำเห็นว่า ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมจะไม่ปลอดภัย จึงขอให้มีสิ่งกีดขวางอยู่ช่องทางซ้ายสุด แต่ตำรวจเห็นว่าไม่ปลอดภัยต่อขบวนเสด็จฯ จึงเปลี่ยนเส้นทางเสด็จฯ เป็น ถ.หลานหลวง แทนและในเมื่อ ถ.ราชดำเนิน ที่พันธมิตรฯ ตั้งใจจะเปิดเส้นทางการจราจร ไม่ได้ใช้ในงานพระราชพิธี จึงปิดการจราจรไว้ดังเดิม


พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า ช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ย.นี้ แกนนำพันธมิตรฯ จะประชุมกันเพื่อออกแถลงการณ์เป็นลายลักษณ์อักษร ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจว่า พันธมิตรฯ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางราชการ และยังคงมีความจงรักภักดี

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (อดีต ผบ.ทบ.) กล่าวเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผ่านรายการ "ลับ ลวง พราง" ทางวิทยุเอฟเอ็ม 100.5

ขอวอนให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไคนหยุดดำเนินการเคลื่อนไหว เพราะที่ผ่านมาประเทศชาติได้บอบช้ำมามากแล้ว นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้เลิกยุ่งเกี่ยวทางการเมืองไปเเล้ว เเต่สาเหตุที่ต้องมีการเคลื่อนไหวต่างๆ เป็นเพราะมีฝ่ายจ้องทำลายเเละดำเนินการอยู่ตลอดเวลา

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ทหารไม่ควรปล่อยปละละเลยกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ยอมเปิดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินและต้องออกมาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. คงไม่ปฏิวัติเพื่อเเก้ไขปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้ เพราะหากทำเช่นกัน
พล.อ.อนุพงษ์จะไม่ได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่ในสังคม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์