เทือกขู่รัฐบาลอย่าเสี่ยงแก้รธน.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชาชนชะลอแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 291

เพื่อตั้งส.ส.ร.ขณะที่รัฐบาลยังเดินหน้าต่อว่า ขอเตือนอีกครั้งว่ารัฐบาลไม่ควรผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญช่วงนี้ เพราะจะเพิ่มความขัดแย้งและรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากประชาชนยังสงสัยว่าการดิ้นรนแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อแก้ไขกระบวนการทางการเมือง แต่ต้องการช่วยพรรคพวก ซึ่งทำให้ประชาชนไม่พอใจ

"เราเตือนไว้ก่อน รัฐบาลไม่ควรดีใจกับการที่มีคน 7-8 หมื่นคน มาบอกว่าหนุนรัฐธรรมนูญ เพราะคนไทยมี 60 ล้านคน คนเป็นรัฐบาลควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ทำอะไรต้องคิดถึงประชาชน ถ้ายังดึงดันโดยไม่คำนึงถึงข้อขัดแย้งก็จะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย ทำให้เกิดความขัดแย้ง และความแตกแยกในบ้านเมือง รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการดูแลปัญหาความปลอดภัยของประชาชนมากกว่ามามุ่งแก้รัฐธรรมนูญ จึงอยากเตือนว่าถ้าไม่รีบทำงานเมื่อถึงเวลาอภิปรายสมัยหน้าจะดำเนินการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ผ่านมายังไม่เห็นข่าวรมว.มหาดไทยทำงานเลย ขอให้ทำงานบ้าง" นายสุเทพกล่าว

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมบรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เข้ารัฐสภาว่า ฝ่ายค้านกังวลในเรื่องดังกล่าว เพราะเห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้ส่งสัญญาณมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ

นอกจากนี้ยังกังวลท่าทีของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ระบุว่าจะเข้าประชุมสภาอย่างแน่นอนแม้จะมีการปิดล้อม และไม่กลัวเนื่องจากมีม็อบเสื้อแดงอยู่ จึงหวั่นว่าอาจเผชิญหน้ากันของผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่าย น่าเป็นห่วงว่าสถานการณ์จะเลวร้ายมากขึ้น พรรคประชาธิปัตย์เตรียมใช้มาตรการขัดขวางเพื่อยับยั้งไม่ให้ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่สภา โดยรณรงค์ให้องค์กร สถาบันต่างๆ และนักวิชาการเคลื่อนไหว นอกจากนี้จะดูช่องทางคัดค้านอื่นๆ หากเรื่องนี้เข้าสู่สภาพรรคฝ่ายค้านพร้อมทำหน้าที่อภิปรายอย่างเต็มที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์